Trao học bổng cho thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư, 21/09/2016 21:57
(ĐCSVN) - Chiều 21/9, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức trao học bổng cho các thủ khoa và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2016-2017.

Với tổng giá trị học bổng trao đợt này là 610 triệu đồng, có 11 sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” trị giá 10 triệu đồng/suất và 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Minh Châu

Từ năm 2013, học bổng “Nâng bước thủ khoa” được trao thường niên cho đối tượng là sinh viên giành vị trí thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn. Điểm đặc biệt là không chỉ trao một lần duy nhất, học bổng “Nâng bước thủ khoa” được xét trao hằng năm và có thể kéo dài trong suốt quá trình học đại học nếu thủ khoa đầu vào duy trì được thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Với học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, năm nay, Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam đã quyết định dành tặng 100 suất học bổng cho sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, tăng gấp đôi so với các năm trước.

Cầm trên tay 5 triệu đồng học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hoàng Thị Linh, sinh viên Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Linh mồ côi cha năm 3 tuổi, không lâu sau mẹ em đi bước nữa rồi bỏ đi không lời từ biệt. Từ đó, Linh lớn lên nhờ bàn tay chăm sóc của bà nội. Thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ cộng với cuộc sống khó khăn bởi bà nội ngày một già yếu, thu nhập chẳng đáng được bao nhiêu để có thể chăm lo được cho cháu gái chu đáo đã từng khiến cho Linh hết sức đau khổ, tự ti, muốn bỏ học kiếm sống nuôi hai bà cháu.

Nhưng bằng ý chí và suy nghĩ chỉ có con đường học tập mới giúp Linh nên người, có được công việc đàng hoàng không chỉ nuôi thân mà còn lo cho bà, Linh đã nỗ lực vượt khó để trở thành sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mặc dù vậy, cuộc sống hiện tại của Linh vẫn còn muôn vàn khó khăn khi bà nội đã 81 tuổi, hằng ngày Linh phải vừa đi học vừa đi làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Bởi vậy nhận được học bổng từ Quỹ Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, Linh coi đây là món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần. “Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng chúng em tự nhủ sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập để cống hiến cho xã hội, đền đáp sự quan tâm, sẻ chia của các tập thể, cá nhân đã yêu thương mình. Em mong sẽ có nhiều hơn nữa các nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức để có thêm nhiều những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn nhận được sự hỗ trợ từ chương trình", Linh nói.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực