Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương và sự nghiệp KH&CN

Thứ tư, 11/10/2017 22:10
(ĐCSVN) - Chiều 11/10, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Bộ KH&CN đã long trọng tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng đảng Khối cơ quan Trung ương cho các đồng chí trong lãnh đạo Bộ KH&CN và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN cho các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Toàn cảnh buổi lễ trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương và sự nghiệp KH&CN. Ảnh:BL

Tham dự Lễ trao Kỷ niệm chương về phía Đảng ủy Khối có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Bí Thư Đoàn TNCS HCM và đại diện các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Bộ KH&CN: có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN và các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Thường trực Đảng ủy, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Tại Lễ trao, đồng chí Lê Văn Thái, Trưởng Ban Tổ chức, Đảng ủy Khối đã công bố Quyết định số 1024-QĐ/ĐUK về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng Khối cơ quan Trung ương”, tặng Kỷ niệm chương cho 04 đồng chí trong Lãnh đạo Bộ KH&CN vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Theo đó, 04 đồng chí trong Lãnh đạo Bộ KH&CN được tặng Kỷ niệm chương gồm: đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Trần Quốc Khánh, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Phạm Công Tạc, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN.

Cũng tại Lễ trao, đồng chí Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng (Bộ KH&CN) đã công bố Quyết định số 2733/QĐ-BKHCN về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển KH&CN. Theo đó, 04 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương gồm: đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Lễ trao đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối bày tỏ lời cảm ơn đến đồng chí Chu Ngọc Anh và các đồng chí trong Lãnh đạo Bộ KH&CN đã trao Kỷ niệm chương, phần thưởng cao quý của Bộ KH&CN.

Thay mặt cho trường trực Đảng ủy Khối, Đồng chí Nguyễn Quang Dương chúc mừng đồng chí Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, các đồng chí Thứ trưởng được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng khối các cơ quan Trung ương. "Đây cũng là phần thưởng cao quý nhất của Đảng bộ Khối dành cho các đồng chí. Trong thời gian vừa qua, Đảng bộ Khối nói chung, Bộ KH&CN nói riêng đã rất tích cực triển khai Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 3/6/2017 và các chương trình nhiệm vụ công tác của Lãnh đạo, Chính phủ, Quốc hội và đã đạt được nhiều kết quả. Đặc biệt, là việc chúng ta đang nỗ lực để đưa Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 3/6/2017 đi vào cuộc sống. Trong quá trình đó, Đảng bộ Bộ KH&CN là 1 trong 63 đơn vị trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã rất nỗ lực để thực hiện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chúng tôi nhận thấy Ban cán sự Đảng, đặc biệt là đồng chí Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và các đồng chí trong Ban cán sự đã đặc biệt quan tâm, coi trọng công tác xây dựng Đảng bộ và cơ quan", đồng chí Nguyễn Quang Dương cho biết.

Theo đồng chí Nguyễn Quang Dương, trong các công việc cụ thể hóa, thể chế hóa các Nghị quyết Đảng, đồng chí Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã trực tiếp phối hợp để triển khai các chương trình hành động, phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy để triển khai các mặt công tác. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đánh giá cao cống hiến trách nhiệm của các đồng chí đối với công tác xây dựng Đảng bộ Bộ KH&CN nói riêng và Đảng bộ khối nói chung.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, các đồng chí trong Đảng bộ Bộ KH&CN tiếp tục quan tâm đến hoạt động của Đảng bộ Khối nói chung cũng như quan tâm đến hoạt động của Đảng bộ Bộ KH&CN nói riêng, để triển khai toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt, đặc biệt là xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 04 – NQ/TW, học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh để xây dựng người cán bộ công chức, viên chức của Bộ KH&CN thực sự mẫu mực.

Phát biểu tại Lễ trao Kỷ niệm chương, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh đã thay mặt cho các đồng chí trong ban cán sự Bộ KH&CN bày tỏ lời cảm ơn đối với Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương về những đánh giá, ghi nhận và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng đảng Khối các cơ quan Trung ương, phần thưởng cơ quý nhất của Đảng ủy khối.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, trong thời gian tới sẽ tích cực chuẩn bị các nội dung để sớm có quy chế phối hợp giữa đảng ủy Khối với Ban cán sự đảng bộ KH&CN. Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng với sự phối hợp này của Ban cán sự cũng như sự quán triệt chỉ đạo của đảng ủy Bộ KH&CN, trong thời gian sắp tới sẽ tiếp nhận được sự quan tâm phối hợp chặt chẽ và tăng cường của các đồng chí trong đảng ủy Khối để đáp ứng ngày càng tốt hơn quản lý nhà nước về KH&CN và đưa KH&CN vào cuộc sống theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực