Triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt II/2017, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Thứ bảy, 09/12/2017 11:15
(ĐCSVN) - Thực hiện Kế hoạch của Quận Nam Từ Liêm về triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt II/2017, UBND quận Nam Từ Liêm vừa tổ chức cho trẻ em dưới 05 tuổi uống bổ sung Vitamin A tại Trạm y tế và các điểm công cộng tại khu dân cư của 10 phường trên địa bàn quận.
Lãnh đạo sở Y tế Hà Nội và Trung tâm Y tế Quận kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại điểm uống Vitamin A trên địa bàn quận

Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A  nhằm tăng cường truyền thông giáo dục về phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em, bà mẹ trên địa bàn quận. Mục tiêu 99,9% trẻ từ 0 tới 36 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao; 95% trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau khi đẻ trong vòng 01 tháng được uống Vitamin A liều cao dự phòng.

Trong ngày đầu phát động chiến dịch đồng chí Nguyễn Văn Dung, Phó giám đốc Sở y tế Hà Nội; đồng chí Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND Quận cùng lãnh đạo phòng Y tế, Trung tâm Y tế Quận đã đi kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại một số điểm uống Vitamin A trên địa bàn quận. Qua kiểm tra tại Trạm y tế phường Tây Mỗ, Cầu Diễn cho thấy, tại các điểm uống Vitamin A, cha mẹ các em đều nhận được thông tin về thời gian, địa điểm uống cụ thể. Phòng tổ chức uống Vitamin A được bố trí rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, các bàn uống được bố trí theo thứ tự một chiều, phân loại rõ từng đối tượng uống. Các điểm tổ chức uống Vitamin A đều có sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ cộng tác viên tại các Tổ dân phố. Các điểm uống đều được bố trí đầy đủ lượng Vitamin A và cả lượng dự phòng cho trẻ em vãng lai từ khu vực khác đến.

Trong chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt II/2017, toàn quận Nam Từ Liêm có 31 điểm uống Vitamin A được bố trí tại Trạm Y tế và tại các Nhà văn hóa, Tổ dân phố. Tổng số trẻ thuộc đối tượng uống Vitamin A là 17.596 trẻ, số bà mẹ sau đẻ trong vòng 01 tháng được uống là 114 người./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực