Triển khai dự án hỗ trợ Việt Nam về biến đổi khí hậu

Thứ tư, 26/02/2020 15:33
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Văn kiện Dự án hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thỏa thuận Paris. Dự án được thực hiện trong 4 năm (2019 - 2023) trên phạm vi cả nước, với tổng nguồn vốn 10,3 triệu EUR.
Hàng năm, biến đổi khí hậu gây mưa, bão, giông, lốc gây thiệt hại nghiêm trọng cho cộng đồng. (Ảnh: Bích Liên) 

Dự án hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thỏa thuận Paris (VN-SIPA) sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương thực hiện tại Quyết định số 363 ngày 3/4/2019.

Dự án được triển khai gồm các hoạt động như: Tăng cường khung pháp lý thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; Thực hiện thí điểm thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Hà Tĩnh và Quảng Bình; Xây dựng hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia (NAMA); Tăng cường điều phối các dự án trong khuôn khổ Sáng kiến khí hậu toàn cầu…

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành, Dự án VN-SIPA được thực hiện với mục tiêu nhằm tăng cường khung pháp lý và năng lực quốc gia để hỗ trợ triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, trọng tâm là thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) của Việt Nam.

VN-SIPA là dự án hợp tác chung giữa Việt Nam và Đức trong việc hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thỏa thuận Paris. Đây là dự án rất quan trọng, bởi nó giải quyết một vấn đề khó nhất, thách thức nhất trong thời đại ngày nay, đó là vấn đề biến đổi khí hậu. Do đó, việc triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris rất cấp bách. Dự án VN-SIPA đã đưa ra các hoạt động, chương trình liên quan đến biến đổi khí hậu một cách tổng thể, đa ngành, theo hướng giảm nhẹ và thích ứng.

Hiện nhóm công tác thực hiện Dự án đã tích cực phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị các văn bản cần thiết, xây dựng kế hoạch tổng thể, các phương án triển khai thực hiện. Ban chỉ đạo Dự án cũng đã tổ chức cuộc họp với các bên đối tác, các cơ quan tham gia thực hiện để cùng hợp tác, chỉ đạo các hoạt động của Dự án từ nay cho đến năm 2023./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực