Triển khai Học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”

Thứ tư, 15/08/2018 22:26
(ĐCSVN) - Học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” đang dành các suất học bổng cho học sinh THPT và sinh viên các trường đại học trên phạm vi toàn quốc có kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học.

Nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ năm học 2014-2015, Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với công ty TNHH Canon Việt Nam triển khai học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”.


Học sinh, sinh viên nhận Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2017-2018 - Ảnh: Minh Châu

Học bổng dành cho đối tượng là học sinh THPT và sinh viên các trường đại học trên phạm vi toàn quốc có đạo đức tốt, kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi trở lên; hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học hoặc bản thân sức khỏe yếu nhưng có nghị lực vươn lên. Các em chưa nhận được học bổng thường kỳ của bất cứ tổ chức, cá nhân nào có giá trị từ 1 triệu đồng/tháng trở lên.

Học sinh, sinh viên đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; tham gia và đạt được các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế về nghiên cứu khoa học, học thuật; có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, trong hoạt động vì cộng đồng được cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội ghi nhận; có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên được giấy khen từ cấp huyện trở lên; sinh viên các ngành thuộc khối kỹ thuật như cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin là đối tượng được ưu tiên xét học bổng.

Được biết, trong năm học 2018-2019 này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH Canon sẽ trao 10 suất học bổng cho học sinh lớp 10, 10 suất học bổng cho sinh viên năm thứ nhất và các suất học bổng dành cho học sinh, sinh viên đã từng nhận học bổng từ các năm học trước đó vẫn đủ điều kiện dành học bổng trong năm học mới này.

Giá trị học bổng dành cho đối tượng là học sinh THPT là 16,2 triệu đồng/suất/năm; học bổng dành cho sinh viên đại học là 24 triệu đồng/suất/năm.

Hồ sơ xét chọn gồm công văn đề nghị của tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, danh sách trích ngang của học sinh, sinh viên; công văn giới thiệu của trường, hồ sơ đề nghị xét cấp học bổng nêu rõ lý lịch bản thân, hoàn cảnh gia đình, thành tích học tập, giấy báo điểm, học bạ, hình ảnh ngôi nhà nơi sinh sống… gửi về Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc qua email vanphongvsds@gmail.com trước ngày 10/9/2018.

Tính đến năm học 2017-2018, Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” đã trao gần 2,8 tỷ đồng cho 104 học sinh, sinh viên; trong đó có 61 sinh viên và 43 học sinh./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực