Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 25

Thứ năm, 06/12/2018 18:40
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 25 là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực y dược trong và nước ngoài trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước đây, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 25 – Vietnam Medi-PharmExpo 2018 đã khai mạc ngày 6/12 tại Hà Nội. Triển lãm thu hút 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 25 tại Hà Nội. Ảnh: ĐT

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm “coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp”.

Vì thế, Bộ Y tế kỳ vọng các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các công ty.

Theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, Triển lãm này là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược trong và nước ngoài trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) chia sẻ: Được sự ủng hộ của Bộ Y tế, Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội và các Bộ, Sở ban ngành hữu quan, Vietnam Medi-PharmExpo 2018 và Triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan (Hàn Quốc) do Vinexad phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNPCA), Chính quyền thành phố Busan, Trung tâm Xúc tiến Kinh tế Busan diễn ra từ ngày 6-8/12.

Hiện nay, nhu cầu của người dân về khám chữa bệnh ngày càng nâng cao đòi hỏi bộ máy vận hành trong ngành y tế và các dịch vụ ngày càng được cải tiến như dịch vụ y tế, thủ tục hành chính, chính sách bảo hiểm y tế… song song với tăng cường chất lượng chuyên môn, kỹ thuật đồng bộ tuyến bệnh viện/phòng khám công. Bên cạnh đó, nhóm bệnh viện tư nhân, bệnh viện có đầu tư nước ngoài cũng được tạo điều kiện phát triển, ngày càng xây dựng lòng tin với người khám chữa bệnh.

So với năm 2017, Triển lãm năm 2018 đạt con số tăng trưởng 20% số lượng tham dự. Với 200 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham dự, các thiết bị máy móc hiện đại được trưng bày gồm các loại thiết bị y tế, thí nghiệm, thiết bị bệnh viện, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, máy móc ngành dược, sản phẩm nha khoa, du lịch y tế.

Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo "Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam" do Bộ Y tế chủ trì. Nội dung hội thảo sẽ tập trung thảo luận về cơ chế chính sách xuất nhập khẩu trang thiết bị y tế; triển khai Nghị định 36 về Quản lý trang thiết bị Y tế.../.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực