TripHunter giành giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

Thứ tư, 28/08/2019 21:44
(ĐCSVN) - Sau nhiều giờ tranh tài căng thẳng, chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt năm 2019 chủ đề du lịch đã khép lại với giải nhất thuộc về nhóm tác giả TripHunter.

Ngày 28/8 tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo (Startup Hunt) năm 2019.

Bắt đầu từ ngày 5/7, cuộc thi đã nhận được 236 ý tưởng đăng ký dự thi với tổng số người tham dự là hơn 500. Vòng chung kết có sự góp mặt của 7 nhóm tác giả ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, đã xuất sắc vượt qua gần 240 nhóm ý tưởng khác tham gia Cuộc thi gồm: Cheepcheep, eTen, Liberzy, Mitta Tours, Travel 360, TripHunter và VietBuddy.

Nhóm TripHunter nhận giải nhất Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2019
(Ảnh: Minh Châu)

Các nhóm đã làm việc với các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực kinh doanh như chính sách, tài chính, marketing, quản trị, nhân sự... nhằm hoàn thiện sản phẩm và thuyết trình trước Hội đồng giám khảo.

Sau thời gian tranh tài hùng biện, trả lời nhiều câu hỏi của Hội đồng giám khảo, nhóm TripHunter - "Nền tảng lên lịch trình du lịch và đặt trọn gói dành cho khách du lịch tự túc" đã xuất sắc giành giải nhất Cuộc thi với phần thưởng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Ban Tổ chức cũng đã trao giải nhì trị giá 100 triệu đồng cho đại diện nhóm tác giả CheepCheep - nền tảng đặt vé tham quan; giải ba gồm 50 triệu đồng cho đại diện nhóm tác giả Mitta Tours - ứng dụng hướng dẫn tour tự động.

Giải nhất, giải nhì và giải ba đều được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, một chuyến tham quan miễn phí tới "Quốc gia khởi nghiệp" Israel. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao hai giải khuyến khích với phần thưởng 10 triệu đồng/giải cho các nhóm tác giả VietBuddy và Liberzy; giải triển vọng thuộc về nhóm tác giả Travel 360.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo - Startup Hunt năm 2019 có chủ đề về du lịch. Cuộc thi nhằm thực hiện Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2022 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn; hưởng ứng phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

Điểm đặc biệt của Cuộc thi năm nay so với các năm trước là có thêm đội ngũ hướng dẫn (Mentors) là các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia vào quá trình dự thi của các thí sinh. Sau khi cuộc thi kết thúc, những dự án được giải sẽ tiếp tục làm việc thường xuyên dưới sự hướng dẫn tận tình của các Mentors đến khi nào những ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa và nhận được nguồn đầu tư của các doanh nghiệp/ các nhà đầu tư.

Minh Châu​

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực