Trung tâm Y tế Hoài Đức (Hà Nội): Tập huấn hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng

Thứ ba, 30/07/2019 15:36
(ĐCSVN) - Lớp tập huấn giúp củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở đồng thời giúp các học viên hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe.
Huyện Hoài Đức tổ chức tập huấn hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng

Trung tâm y tế huyện Hoài Đức vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tổ chức lớp tập huấn dinh dưỡng cơ bản, dinh dưỡng trong phòng chống bệnh mạn tính không lây cho các học viên là trạm trưởng và cán bộ chuyên trách dinh dưỡng 20 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Tại lớp tập huấn, Bác sĩ CKI. Đặng Thị Thanh Hà - Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã truyền đạt cho các học viên tham dự các kiến thức về dinh dưỡng cơ bản, vai trò, nhu cầu của các chất sinh năng lượng; vai trò, nhu cầu của vitamin, khoáng chất với sự tăng trưởng và sức khỏe trẻ em, phụ nữ mang thai; dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời của trẻ. Đồng thời cung cấp các kiến thức về dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh mạn tính không lây như bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu.

Lớp tập huấn giúp củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn về dinh dưỡng cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở đồng thời giúp các học viên hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe. Qua đó giúp các y, bác sĩ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ để đảm bảo người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các trạm y tế không những được chăm sóc về mặt sức khỏe mà còn được tư vấn đầy đủ cả về mặt dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân./.

Minh Ah

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực