Từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức dỡ lệnh phong toả

Thứ bảy, 08/08/2020 10:48
(ĐCSVN) – Đúng 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế) chính thức mở cửa đón bệnh nhân trở lại sau 14 ngày phong tỏa do có ca nhiễm COVID-19.
 Bệnh viện C Đà Nẵng dỡ bỏ lệnh phong toả lúc 0h ngày 8/8 .

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên (BN 416) ở Đà Nẵng trong đợt dịch từ 24/7. Sau đó, tại Bệnh viện này tiếp tục có thêm 2 bệnh nhân nữa được phát hiện là BN 420 và BN 445.

Trước sự xuất hiện của các ca nhiễm COVID-19 trên, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 24/7 Bệnh viện C Đà Nẵng đã được lệnh phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây.

Đến nay, sau 14 ngày phong toả, Bệnh viện C Đà Nẵng được lệnh tháo dỡ hang rào cách ly trước sự chứng kiến và niềm vui của đông đảo các cơ quan, đơn vị quản lý, phóng viên các cơ quan báo chí và của cán bộ, công nhân viên, các y bác sỹ của Bệnh viện cùng người dân.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8. Nội dung kế hoạch chi tiết xây dựng theo từng giai đoạn, bảo đảm an toàn bệnh viện theo Quyết định ban hành về bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 trước đó của bộ Y tế. Đồng thời, Bệnh viện hướng dẫn nhân viên thực hiện khai báo y tế, chỉ cho phép nhân viên y tế vào làm việc khi xét nghiệm âm tính và khai báo y tế đầy đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình khám bệnh. Phối hợp với chính quyền địa phương phân luồng đưa người bệnh vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, sau khi gỡ lệnh phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu ở các đơn vị, không để xảy ra tình trạng từ chối bệnh nhân cấp cứu. Đối với khám và điều trị nội trú, do lực lượng y tế chưa đầy đủ nên việc bố trí để đón tiếp tất cả người dân đến khám bệnh chưa thể thực hiện được. “Tạm thời trong giai đoạn đầu, Bệnh viện C Đà Nẵng chỉ tiếp nhận những bệnh nhân có bệnh mạn tính đã khám trước đây. Đối với các trường hợp khác, người bệnh tiếp tục theo dõi, khám bệnh tại các cơ sở y tế khác” - Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Được biết, trong 3 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tại Bệnh viện C Đà Nẵng thì bệnh nhân 416 trở nặng sau đó, vì thế Bộ Y tế đã chỉ đạo chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Hai bệnh nhân còn lại đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào ngày 1/8. Từ đó đến nay, không có ca bệnh COVID-19 nào được điều trị tại đây.

Trong khi đó, tất cả các ca F1 được cách ly trong Bệnh viện này cũng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Và từ 1/8 đến nay, tại Bệnh viện C cũng không còn ca mắc COVID-19 nào.

Bác sỹ CKII Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, từ trước đó, toàn bộ nhân viên đang cách ly trong Bệnh viện C đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng lấy mẫu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần thứ 2. Ngoài ra, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố lấy 317 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với nhân viên của bệnh viện không bị cách ly thời gian qua.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, khi toàn bộ kết quả xét nghiệm bác sỹ, nhân viên Bệnh viện C âm tính với virus SARS-CoV-2, từ 0h ngày ngày 8/8, lệnh phong tỏa bệnh viện được dỡ, để tiếp nhận, điều trị và chăm sóc cho người bệnh./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực