Tự sản xuất mặt nạ che giọt bắn siêu rẻ cho y bác sĩ tuyến đầu chống COVID-19

Thứ tư, 25/03/2020 17:38
(ĐCSVN) - Hưởng ứng phong trào chung tay phòng, chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế vừa phối hợp với Phòng quản lý chất lượng, đơn vị quản lý dịch vụ buồng bệnh tự sản xuất các mặt nạ che giọt bắn siêu rẻ từ những vật liệu thông thường, thay vì phải mua với giá 200.000 đồng.

 

leftcenterrightdel
Cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng sản phẩm mới (Ảnh: Đại Dương)

Theo ông Lê Hồ Xuân Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế, sản phẩm mới này vừa khít phần đầu đội vào và che kín khuôn mặt, phần dưới mặt nạ được làm rộng ra để dễ hít thở.

Sự lây nhiễm khi tiếp xúc gần như là không thể khi kết hợp đeo khẩu trang phía trong và mặt nạ che giọt bắn bên ngoài. Sau mỗi ca làm việc, mặt nạ được sát khuẩn và vệ sinh bề mặt để tái sử dụng.

Hiện sản phẩm làm từ mica trong, xốp, dây thun, dập ghim và keo 502 này đã được phát miễn phí cho các đơn vị trong nội bộ như chăm sóc khách hàng, khám bệnh, cấp cứu, bảo vệ…

Trước đó, Bộ Y tế đã khuyến cáo mặt nạ che ngăn chặn giọt bắn rất hiệu quả với y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc bệnh nhân. Vì virus không chỉ lây nhiễm qua giọt bắn vào miệng, mũi mà các giọt bắn nếu rơi vào giác mạc cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao. Y bác sĩ kết hợp đeo khẩu trang và mặt nạ này thì sẽ tránh được nguy cơ xâm nhập của virus.

Riêng trong ngày 24/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã làm được gần 100 mặt nạ, dự kiến sẽ “tự cung, tự cấp” khoảng 1.000 chiếc để cung cấp cho các y bác sĩ tuyến đầu tiếp xúc với các bệnh nhân mắc COVID-19 và người bệnh nghi nhiễm.

Ngay sau khi biết thông tin, các bệnh viện, trung tâm y tế tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng liên hệ để tự sản xuất cho đơn vị mình./.

Anh Tuấn (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực