Tuần lễ WHISE 2019 về hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 02/10/2019 16:05
(ĐCSVN) –Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 15-19/10 với tổng số khoảng 30 sự kiện khác nhau.

Đây là thông tin vừa được Ban Tổ chức công bố tại buổi họp báo sáng ngày 2/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh (WHISE) là sự kiện thường niên do UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì. Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết, Tuần lễ WHISE 2019 là cơ hội để các nhà quản lý và cộng đồng khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh cùng đánh giá lại kết quả của hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong năm 2019, từ đó có cơ sở để tiếp tục tham mưu cho Thành phố những chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo TP Hồ Chí Minh hoạt động có hiệu quả và chất lượng hơn.

Đồng thời, sự kiện này cũng là nơi tập hợp hàng loạt các sự kiện về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Hồ Chí Minh cũng như những vấn đề mới nhất liên quan đến vai trò của ứng dụng khoa học-công nghệ trong xây dựng và phát triển Thành phố đổi mới sáng tạo và đô thị thông minh.

Được biết, tại Tuần lễ WHISE 2019 sẽ có khoảng 30 sự kiện được tổ chức gồm: hội thảo, tọa đàm, sự kiện khởi nghiệp, các cuộc thi và trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Hồ Chí Minh.

Điểm nhấn đặc biệt trong Tuần lễ WHISE 2019 chính là Lễ trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2019 (I-Star 2019). Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi và dự kiến 12 tổ chức, cá nhân thuộc 4 nhóm đối tượng chính sẽ được trao giải.

Theo ông Thanh, Giải thưởng I-Star 2019 thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng thời nghiệp và được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung./.

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực