Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ sáu, 22/05/2020 20:41
(ĐCSVN) – Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện ở 24 quận, huyện trực tiếp tham gia công tác chống dịch COVID-19; tổ chức phát gạo, nước uống và các nhu yếu phẩm cho gần 7.000 người là người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn...

Đó là những thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết kết quả thực hiện Tháng Thanh niên năm 2020 và tham gia phòng, chống dịch COVID-19 do Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức, ngày 22/5 .

 Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, các tình nguyện viên là sinh viên đã xung phong tham gia các đội tình nguyện hỗ trợ người thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch COVID-19”, Thành Đoàn thành phố đã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện ở 24 quận, huyện trực tiếp tham gia công tác chống dịch; tổ chức phát gạo, nước uống và các nhu yếu phẩm cho gần 7.000 người là người vô gia cư, người bán vé số, người già neo đơn, lao động tự do, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng kinh phí thực hiện trên 13 tỷ đồng.

Các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình phản ứng nhanh phòng dịch, lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia thực hiện khử khuẩn tại các khu công nghiệp, nhà máy, khu vực công nhân lao động; trao tặng hơn 50.000 khẩu trang y tế các loại, 1.343 bộ đồ bảo hộ, 126.095 chai nước rửa tay sát khuẩn và 8 trạm rửa tay cho người dân và các trụ sở cơ quan, đơn vị, cơ sở xã hội.

Bên cạnh đó, một số cơ sở Đoàn cùng các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Các cơ sở Đoàn đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh  

Các chương trình “Ngày Chủ nhật xanh 2020” được các tổ chức Đoàn gắn với các hoạt động tổng vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn tại 200 điểm là trụ sở cơ quan, trung tâm học tập cộng đồng, các vị trí nhiều người tiếp xúc...; tổ chức hiến máu tình nguyện với 610 đơn vị máu thu được nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế thành phố trong công tác khám chữa bệnh giữa lúc nguồn máu đang khan hiếm vì dịch bệnh.

Ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên TP trong triển khai Tháng Thanh niên 2020 và tham gia phòng, chống dịch COVID -19, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương cho biết: Các cấp bộ Đoàn đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả nhằm phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn cho biết, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức điều chế khẩu trang y tế và các loại dung dịch rửa tay theo quy trình kiểm định của cơ quan chức năng để phát tặng đến người dân; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trên ứng dụng NCoVi của Bộ Y tế; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện thường xuyên hỗ trợ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực