Vấn đề thời sự được đưa vào đề Ngữ văn tại TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 16/07/2020 15:30
(ĐCSVN) – Hơn 82.000 học sinh tại TP Hồ Chí Minh đã kết thúc môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021 vào sáng ngày 16/7.
Thí sinh chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên 

Tại các điểm thi, có thể thấy, tâm trạng chung của các em khá thoải mái sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên.

Đề thi môn Ngữ văn trong buổi sáng nay được phần lớn các em học sinh đánh giá là vừa sức, mang tính thời sự cao khi đề cập tới đại dịch COVID-19 - chủ đề đang rất nóng hiện nay. Đề không quá khó, không có tính chất đánh đố học sinh mà đòi hỏi học sinh phải có nhận thức thực tế, để áp dụng vào bài thi. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những em học sinh làm bài chưa được tốt do tập trung quá nhiều vào ôn các bài thơ, văn dạng phân tích tác phẩm, chưa chú trọng tới lý luận của dạng đề mở.

Đánh giá về đề thi vào lớp 10 công lập năm nay, một số giáo viên dạy môn Ngữ văn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều cho rằng, đề thi khá hay, phù hợp với khả năng mặt bằng chung của thí sinh đặc biệt là đã chuyển tải thông điệp có ý nghĩa, giàu tính nhân văn, giáo dục nhân cách cho học sinh.

Nhìn chung, với đề thi này, học sinh nắm vững kỹ năng, có hiểu biết về thực tế xã hội sẽ dễ liên hệ làm bài và đạt kết quả cao.

Tâm trạng đa phần các em khá thoải mái sau khi thi xong môn Ngữ văn sáng nay 

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/7. Trong buổi chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục với môn thi Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Theo Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh, toàn TP có 82.303 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tại 135 điểm thi, trong đó có 125 điểm thi vào lớp 10 thường và 10 điểm thi vào lớp 10 chuyên.

Để phục vụ công tác coi thi và chấm thi, Sở GD-ĐT TP đã triệu tập 11.446 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi và 3.430 cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi tuyển sinh lớp 10./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực