Việt Nam ghi nhiều dấu ấn tại cuộc thi Intel ISEF 2018

Thứ ba, 22/05/2018 13:45
(ĐCSVN) - Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham dự Intel ISEF 2018 và có 2 dự án xuất sắc đoạt giải, gồm 1 giải Ba và 1 giải khuyến khích.

Tối 21/5, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế 2018 đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, thầy cô và bạn bè. Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở GD&ĐT có học sinh dự thi.

Báo cáo về thành tích của đoàn học sinh Việt Nam, thầy Trưởng đoàn Nguyễn Xuân Thành cho biết: Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế (Intel ISEF) năm 2018 được tổ chức tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania (Hoa Kì) từ ngày 13 đến ngày 18/5. Có 1.401 dự án của 1793 học sinh tham dự đến từ 79 quốc gia.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng
các thành viên trong đoàn dự thi trở về. Nguồn ảnh: Bộ GD&ĐT.

Đoàn Việt Nam có 8 dự án tham dự Intel ISEF 2018 và có 2 dự án xuất sắc đoạt giải, gồm 1 giải Ba và 1 giải khuyến khích. Việt Nam là 1 trong số 43 quốc gia/vùng lãnh thổ (hơn 50% quốc gia/vùng lãnh thổ) có dự án đoạt giải của Hội thi, trên tổng số 79 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự Intel ISEF2018. Trong đó chỉ có 23 quốc gia/vùng lãnh thổ có từ 02 giải trở lên, 20 quốc gia/vùng lãnh thổ có 01 giải.

Thành tích của học sinh Việt Nam trong Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế Intel ISEF kể từ khi Cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học của Việt Nam chính thức đăng kí là Hội thi thành viên của Intel ISEF năm 2012 luôn luôn ổn định. Năm nào Việt Nam cũng là một trong gần 50% quốc gia có giải tại Hội thi này.

Trong những ngày dự thi, đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của Intel ISEF 2018, góp phần tạo nên thành công chung của hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt.

Đặc biệt, các em học sinh đều có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt, mạnh dạn tham gia tất cả các hoạt động của cuộc thi, giao lưu với bạn bè thế giới, thuyết trình dự án dự thi rất lưu loát. Năng lực khoa học và năng lực giao tiếp của các em học sinh đã có tiến bộ rất lớn.

Chúc mừng các học sinh trở về với những giải thưởng quý giá, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, đây là thành tích rất đáng tự hào, tất cả các em đều là những người chiến thắng. Qua cuộc thi này, mong các em sẽ có nhiều sáng tạo hơn nữa và sẽ có những bước tiến trên con đường khoa học.

Thứ trưởng cho biết, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông là hoạt động được Bộ GD&ĐT đặc biệt quan tâm nhằm hướng đến sự đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận phẩm chất, năng lực người học, giúp cho người học có thể tự học, tự giải quyết vấn đề, hình thành năng lực hợp tác và giao tiếp.

Được biết, để chọn được 8 dự án tham dự Intel ISEF, đã có chục ngàn cuộc thi được thực hiện trong các nhà trường, 5.000 dự án cấp tỉnh thành phố và 448 dự án dự thi cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia.

Con số này nói lên sự phát triển của hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học kĩ thuật cũng như giáo dục STEM trong giáo dục trung học ở thời điểm hiện tại. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ GD&ĐT đang xây dựng./.

 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực