Vĩnh Phúc: 15% doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử

Thứ năm, 03/01/2019 14:42
(ĐCSVN) - Những năm gần đây, ngành Thuế Vĩnh Phúc đã triển khai mạnh mẽ công tác cải cách hành hành chính và hiện đại hóa ngành Thuế theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục thuế. Hiện trên 15% doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Một trong những cải cách quan trọng nhất của ngành Thuế tỉnh Vĩnh Phúc năm 2018 chính là đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP, đến tháng 11/2020 tất cả các doanh nghiệp sẽ bắt buộc thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có có trên 15% doanh nghiệp đang hoạt động đã phát hành thông báo sử dụng hóa đơn điện tử -  một tỷ lệ khá cao so với mặt bằng chung của các tỉnh thành khác trên cả nước.

Ngoài ra, tính đến hết tháng 10/2018 đã có 99,8 % doanh nghiệp trong diện phải kê khai thuế của tỉnh Vĩnh Phúc đã đăng ký và nộp Hồ sơ khai thuế qua mạng. Tỷ lệ % doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử đạt 98,8% và tỷ lệ % số tiền nộp điện tử đạt 99,7%.

Để đạt được kết quả đó, một trong những giải pháp được Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện chính là tích cực tuyên truyền cho các doanh nghiệp trong tỉnh về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy.

Năm 2018, Cục Thuế  tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, phổ biến đến các doanh nghiệp về chủ trương đẩy mạnh hóa đơn điện tử của Chính phủ, những lợi ích lớn khi sử dụng loại hình hóa đơn này cũng như hướng dẫn thủ tục đăng ký phát hành, chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử. Hội nghị cũng đồng thời giải đáp khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Thực tế cho thấy sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối ưu vì không phải đầu tư quá nhiều nhân lực và thời gian để phục vụ cho công việc in ấn, phát hành hóa đơn đỏ, vận chuyển, lưu giữ hóa đơn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký và khởi tạo mẫu hóa đơn ngay trong ngày mà không cần quá nhiều thủ tục hành chính và thời gian chờ đợi như cách làm truyền thống. Người bán và người mua có thể xuất - gửi hóa đơn 24/24 giờ thông qua các hình thức như: Email, tin nhắn, Zalo, trên website của doanh nghiệp... và ở bất kỳ nơi nào có internet. Đồng thời, thuận tiện trong thanh toán, không lo tình trạng thất lạc hay rách hóa đơn trong quá trình vận chuyển, tăng cường khả năng bảo mật thông tin, dữ liệu...

Là nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử sớm nhất tại Việt Nam (tháng 10/2013), VNPT hiện đang là nhà cung cấp chiếm thị phần lớn và có uy tín với nhiều khách hàng lớn như Vinamilk, Vingroup và mới đây là Petrolimex…, Hóa đơn điện tử VNPT- Invoice hiện có giá trị ngang với hóa đơn giấy và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao./.

Bảo Thy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực