Xây dựng “thương hiệu” từ chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân

Thứ năm, 08/03/2018 21:17
(ĐCSVN)-Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” thời gian qua, Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; đẩy mạnh đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân, xây dựng hình ảnh bệnh viện văn minh, thân thiện, hiện đại.

Cùng với việc triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật điều trị mới hiện đại, bệnh viện Bà Rịa triển khai thêm các khoa điều trị, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong toàn tỉnh. Thực hiện đề án thuê chuyên gia y tế, bệnh viện đã triển khai hiệu quả các kỹ thuật mới, đặc biệt là kỹ thuật cao trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, chỉnh hình, tai mũi họng tạo điều kiện cho nhân dân hưởng thụ các dịch vụ y tế cao tại tỉnh, giảm đáng kể chi phí điều trị ở các bệnh viện tuyến trên, nhiều người bệnh an tâm tin tưởng chuyển từ các bệnh tuyến trên tại TP.Hồ Chí Minh về đây điều trị. Ngoài ra, trong năm qua bệnh viện Bà Rịa đã tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám và điều trị tổng số lượt bệnh nhân khám ngoại trú là gần 600 nghìn lượt bệnh nhân, tăng khoảng 30%; công suốt sử dụng giường bệnh đạt gần 112 %.

 

Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Bà Rịa (Nguồn: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)


Bên cạnh công tác điều trị, bệnh viện đã làm tốt công tác đổi mới phong cách phục vụ bệnh nhân. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”, kết hợp với các nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế, bệnh viện đã chấn chỉnh lại quy tắc ứng sử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở tất cả các bộ phận từ nhân viên bảo vệ cho đến các bộ phận điều trị, quản lý. Đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên ở các khoa, phòng thường xuyên được tập huấn kỹ năng giao tiếp ửng sử với người bệnh, thân nhân người bệnh. Để giám sát thực hiện tốt các nội dung này, bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện ở các khoa, phòng. Duy trì đường dây nóng, hộp thư góp ý giải quyết kịp thời những khúc mắc của người bệnh, tạo sự thân thiện, gần gũi; Những thắc mắc của người bệnh được giải thích tư vấn cặn kẽ ở tất cả các bộ phận.

Bên cạnh đó, bệnh viện từng bước hiện đại hóa thủ tục hành chính khám chữa bệnh, ứng dựng hiệu quả hệ thống phần mền công nghệ thông tin trong công tác quản lý hoạt động khám chữa bệnh theo đề án “Triển khai hệ thống quản lý bệnh viện thông minh” của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, để xây dựng bệnh viện ngày càng văn minh, hiện đại. Bệnh viện đã xây dựng quy trình khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh. Ngoài ra, bệnh viện xây dựng phân luồng khám bênh cho các đối tượng ưu tiên như Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng…Qua đánh giá, khảo sát ý kiến bệnh nhân, sự hài lòng của người bệnh đã đạt 95%.

Để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Bệnh viện sẽ phát triển thêm một số chuyên khoa; nâng cấp phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189, tầm soát ung thư, phục hình răng giả, phòng khám viêm gan…Bên cạnh đó, để xây dựng bệnh viện văn minh, thân thiện, hiện đại, bệnh viện đang thực hiện các mục tiêu như tăng sự hài lòng của người bệnh đạt các tiêu chí khảo sát của Bộ Y tế; 100% nhân viện y tế có giấy chứng nhận về các kỹ năng giao tiếp; xây dựng môi trường bệnh viện theo bộ tiêu chí xanh-sạch-đẹp; từng bước thực hiện tự chủ tài chính, triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng; tiếp tục tuyển dụng đào tạo nguồn nhân lực đủ số lượng, bảo đảm chất lượng; trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện Từ Dũ; triển khai 13 phần mền quản trị và quản lý bệnh viện thông minh, xây dựng bệnh án điện tử. Từ nay cho đến năm 2020, bệnh viện sẽ thành lập, hoàn thiện thêm 9 khoa lâm sàng và cận lâm sàng đáp ứng việc nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực