Xây dựng Trường Đại học Ngoại thương trở thành trường Đại học tiên phong, sáng tạo

Thứ ba, 22/09/2020 22:55
(ĐCSVN) –Tiếp nối truyền thống suốt 60 năm qua, trong nhiệm kỳ mới, Hội đồng trường, tập thể Nhà trường Đại học Ngoại thương với vị thế, uy tín và thương hiệu của mình, sẽ tiếp tục xây dựng Trường ĐHNT trở thành trường Đại học tiên phong, sáng tạo và tạo ra sự khác biệt.

Chiều ngày 22/09, Trường Đại học Ngoại thương (ĐHNT) tổ chức Lễ công bố các quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Văn Phúc cùng lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội. 

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận Hội đồng Trường Đại học Ngoại thương gồm19 thành viên. PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2015 - 2020 giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHNT nhiệm kỳ 2015 - 2020 được trao quyết định công nhận chức danh Hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận

PGS.TS Lê Thị Thu Thủy giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường ĐHNT nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT biểu dương những thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh Nhà trường đã đạt được trong suốt 60 năm qua. Thứ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, Nhà trường cần tiếp tục phát huy những truyền thống của một trường Đại học top đầu về Kinh tế, phát triển mạnh mẽ và đột phá hơn nữa. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Nhà trường cần tiếp tục đổi mới trong quản trị Đại học, đảm bảo sự phối hợp hiệu quả của cả 3 thiết chế Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu; tiếp tục phát huy dân chủ và quyền tự chủ trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục. Trường cần tiếp tục là lá cờ tiên phong trong hội nhập giáo dục quốc tế, đổi mới các chương trình đào tạo theo hướng gắn với thực tiễn, tiệm cận với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; tăng cường mạnh mẽ hơn nữa các điều kiện đảm bảo chất lượng; tiếp tục đầu tư cho công tác nghiên cứu khoa học cũng như phát triển các mô hình chuyển giao tri thức cho doanh nghiệp và cộng đồng - xã hội. Bên cạnh đó, cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên đạt tiêu chuẩn quốc tế và giữ gìn sự đoàn kết trong nội bộ trường để xây dựng Nhà trường vững mạnh, ngày càng tiến nhanh, tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Lê Thị Thu Thủy bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi tiếp tục được tín nhiệm giao trọng trách quan trọng này. PGS.TS Lê Thị Thu Thủy nêu rõ sẽ quyết tâm cùng với các đồng chí trong Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 phát huy truyền thống vẻ vang trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển của Trường ĐHNTxây dựng khối đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiềm năng của mỗi thành viên để Hội đồng trường hoạt động thực sự mạnh mẽ, có hiệu quả, cam kết sẽ làm tốt chức năng quản trị Nhà trường, đặc biệt là trong điều kiện thực hiện cơ chế tự chủđảm bảo cho Trường ĐHNT luôn giữ vững danh hiệu của một trường Đại học dẫn đầu trong khối kinh tế, tiếp tục nâng cao vị thế trong và ngoài trên trường quốc tế; bảo đảm phối hợp chặt chẽ hoạt động của ba thiết chế lãnh đạo, quản trị, quản lý của Nhà trường, giữa Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban giám hiệu để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược của Trường ĐHNT, vì lợi ích cao nhất của tập thể giảng viên, viên chức, người lao động và người học. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận 

PGS.TS Bùi Anh Tuấn giữ chức Hiệu trưởng trường ĐHNT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ quyết tâm cùng với tập thể Lãnh đạo trường, Đảng ủy, Hội đồng trường lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã được Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; thực hiện thành công Chương trình hành động mà Hiệu trưởng đã cam kết; phát huy các giá trị của Nhà trường, nâng tầm thương hiệu ĐHNT trong nước và quốc tế; tạo được những đột phá trong phát triển, xây dựng nền tảng vững chắc, chuẩn bị đội ngũ và các điều kiện cho sự phát triển của nhà trường giai đoạn mới thông qua các giải pháp phát huy dân chủ, tăng cường sự đoàn kết nội bộ; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban giám hiệu; khuyến khích đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Ngoại thương; xây dựng môi trường cởi mở, sáng tạo và chuyên nghiệp…

PGS.TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới, tập thể Nhà trường sẽ tiếp nối truyền thống suốt 60 năm qua, với vị thế, uy tín và thương hiệu của mình, tiếp tục xây dựng Trường ĐHNT trở thành trường Đại học tiên phong, sáng tạo và tạo ra sự khác biệt./.

 

 

 

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực