Phấn đấu 80% sản phẩm đặc thù được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp

Thứ tư, 16/09/2020 11:14
(ĐCSVN) – Tỉnh Bến Tre phấn đấu 80% sản phẩm đặc thù, sản phẩm làng nghề truyền thống được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.
Sản phẩn dừa tỉnh Bến Tre được Cục Sở Hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp chỉ dẫn địa lý từ năm 2018 và đến nay đã trở thành nhóm hàng xuất khẩu tiềm năng. (Ảnh: ANH KHOA) 

Theo đó, giai đoạn 2021-2025, Bến Tre phấn đấu tốc độ đổi mới công nghệ, thiết bị đạt 25%; giá trị sản phẩm công nghệ cao và ứng dụng công nghệ cao trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 35%; giá trị sản phẩm và dịch vụ khoa học và công nghệ trên thị trường tăng bình quân 22%/năm và chiếm tỷ trọng 8,5% GRDP.

Cùng với đó, tỉnh Bến Tre cũng phấn đấu đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho 80% sản phẩm đặc thù, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh…

Việc xác định triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ sâu rộng trên tất cả các ngành, lĩnh vực sản xuất và đời sống, được tỉnh Bến Tre xác định là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Bến Tre tập trung nghiên cứu, lựa chọn công nghệ, thiết bị tiên tiến, nhất là các công nghệ nhập từ nước ngoài nhằm đổi mới, hiện đại hóa công nghệ trong các ngành công nghiệp có lợi thế (chế biến nông lâm sản, dừa, thủy sản).

Đồng thời tăng cường ứng dụng, chuyển giao nhanh các tiến bộ công nghệ sinh học vào sản xuất, gắn với các chương trình sản xuất nông nghiệp trọng điểm, sản phẩm chủ lực của tỉnh, góp phần phục vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, tỉnh Bến Tre cũng chú trọng việc quản lý và phát triển các Chỉ dẫn địa lý được cấp bảo hộ; hoàn thành việc tạo lập các Chỉ dẫn địa lý “Bến Tre” cho sản phẩm cua biển, tôm càng xanh, chôm chôm, xoài tứ quý... và đưa vào quản lý, phát huy hiệu quả.

Giai đoạn 2016-2020, trong lĩnh vực nông nghiệp, kỹ thuật công nghiệp của tỉnh Bến Tre đã có nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ được mở rộng diện tích tại chỗ và nhân rộng sang các vùng lân cận. Nhiều sản phẩm đã được xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển mạnh trên thị trường, đem lại giá trị kinh tế cao./.

H. Mai (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực