Quảng Ngãi: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ năm, 24/09/2020 14:44
(ĐCSVN) - Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi” lần thứ 2 năm 2020 nhằm tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai; khuyến khích và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 23/9, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức vòng bán kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi” lần thứ 2 năm 2020 sau gần 5 tháng phát động.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi” lần thứ 2 năm 2020 nhằm tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành công để trở thành các startup; khuyến khích và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, thanh niên, phụ nữ, giảng viên, sinh viên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng; kết nối các nhà đầu tư, các tổ chức tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng phát triển.

Bán kết cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi” lần thứ 2 năm 2020. 
Ảnh: quangngaitv.vn

Được phát động từ tháng 4/2020, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 61 hồ sơ đăng kí tham gia của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp từ nhiều địa phương trong tỉnh. So với cuộc thi lần I, cuộc thi lần này thu hút các tác giả tham gia đa dạng về độ tuổi, lĩnh vực phong phú, như sinh viên, học sinh, thanh niên kinh doanh tự do... Nhiều cá nhân, nhóm tác giả đến với cuộc thi, mong muốn sẽ góp phần hoàn thiện hơn kế hoạch kinh doanh của mình từ sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ là "bệ đỡ" đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Trong khuôn khổ cuộc thi có nhiều hoạt động như: tập huấn lập kế hoạch và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh, hồ sơ đăng ký dự thi, tập huấn marketing và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp khởi nghiệp, thực hiện chiến lược marketing online, thuyết phục thu hút vốn nhà đầu tư từ những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh…

Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi Trần Thanh Trường, cuộc thi năm nay tập trung vào yếu tố phát triển con người, giúp các thí sinh dần từng bước hoàn thiện các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp thông qua các buổi tập huấn, tiếp cận với các doanh nhân thành đạt, chia sẻ những kinh nghiệm, truyền động lực giúp các bạn thí sinh thêm niềm tin vào con đường khởi nghiệp.

Qua vòng sơ khảo, 20 dự án được Ban giám khảo cuộc thi tuyển chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng, có tính sáng tạo, đổi mới trong khởi nghiệp, đa dạng về lĩnh vực đã lọt vào vòng bán kết. Kết thúc vòng bán kết, 10 dự án, ý tưởng xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10 tới./.

QK (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực