Tuyên Hóa (Quảng Bình): Nhiều kết quả trong triển khai chính quyền điện tử

Thứ tư, 23/09/2020 17:11
(ĐCSVN) - Hiện nay, tất cả các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình và 100% xã, thị trấn đều được kết nối internet; 100% đơn vị trực thuộc UBND huyện triển khai gửi, nhận văn bản điện tử và sử dụng chữ ký số.

Chiều ngày 22/9, Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện Tuyên Hóa về tình hình triển khai xây dựng chính quyền điện tử. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: qbtv.vn 

UBND huyện đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tập trung triển khai, hoàn thiện và khai thác, sử dụng có hiệu quả, đúng tiến độ các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh như: Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với triển khai xây dựng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, hệ thống thông tin báo cáo theo Nghị định số 09/2019/NĐ-CP, hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử công vụ; hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ…

Hiện nay, tất cả các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện Tuyên Hóa và 100% xã, thị trấn đều được kết nối internet; 100% đơn vị trực thuộc UBND huyện triển khai gửi, nhận văn bản điện tử và sử dụng chữ ký số. Tính đến ngày 20/9, toàn huyện có trên 12.600 văn bản được ký số, ban hành và gửi trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Dịch vụ công trực tuyến tiếp tục thực hiện có hiệu quả ở mức độ 1 và 2, tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử tại huyện Tuyên Hóa để từ đó, đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Tuyên Hóa đã đạt được trong việc triển khai xây dựng chính quyền điện tử thời gian qua. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, UBND huyện Tuyên Hóa cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc văn phòng UBND tỉnh để hướng dẫn người dân triển khai chứng thực qua mạng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong công việc. Đặc biệt, huyện Tuyên Hóa cần quan tâm xây dựng chính quyền điện tử ở cấp xã; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về xây dựng chính quyền điện tử; tăng cường hoạt động điều hành của tổ triển khai chính quyền điện tử ở địa phương…/.

 
KA (th)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực