Cà Mau mời gọi đầu tư vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thứ sáu, 08/09/2017 16:46
Theo thống kê của UBND tỉnh Cà Mau thì hiện địa phương có diện tích trồng rau hơn 6.000 ha. Những năm gần đây diện tích trồng đang có hướng phát triển song vẫn nhỏ lẻ, manh mún, đặc biệt là chưa có cơ sở sản xuất rau an toàn, đạt tiêu chuẩn VietGap, chưa sản xuất được rau ứng dụng công nghệ cao. Do đó, năng suất và chất lượng vùng rau tại Cà Mau vẫn ở mức thấp.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trước tình hình trên, tỉnh Cà Mau đã định hướng quy hoạch các vùng sản xuất rau tập trung, vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng cao, sơ chế biến rau quả đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ điều kiện sản xuất rau an toàn, rau đạt tiêu chuẩn VietGap, rau hữu cơ.

Để thực hiện được mục tiêu trên, hiện UBND tỉnh đã có chủ trương giao thêm khoảng 600 ha cho Trung tâm Giống nông nghiệp. Qua đó, Trung tâm Giống nông nghiệp dự kiến sẽ quy hoạch vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khoảng 300 ha; trong đó, 100 ha sản xuất rau, củ quả, 100 ha sản xuất lúa giống và 100 ha sản xuất cây ăn trái.

Trước đó, UBND tỉnh đã giao cho Trung tâm 140 ha và hiện đơn vị đang sản xuất nhân giống lúa khoảng 100 ha, trồng dừa giống khoảng 20 ha…

Bên cạnh đó, Cà Mau đang mời gọi các tổ chức trong và ngoài nước đầu tư hợp tác bằng nhiều hình thức; trong đó, các nhà đầu tư có thể trực tiếp đầu tư hoặc hợp tác với Trung tâm Giống nông nghiệp để đầu tư hoặc hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật. Các nhà đầu tư có thể sản xuất, sơ chế, chế biến, tiêu thụ rau, củ quả ứng dụng công nghệ cao trên diện tích đất của Trung tâm Giống nông nghiệp đã quy hoạch./.

 

Huỳnh Anh/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực