Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp và Thương mại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ 2017

Thứ sáu, 01/09/2017 16:34
(ĐCSVN) – Trong các ngày từ 26/8 đến 3/9, tại Bình Thuận, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp và Thương mại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ 2017.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thuận lợi cho các địa phương, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, hợp tác với các tỉnh trong vùng Nam Trung bộ và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhân dịp chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Các đại biểu tham quan gian hàng trong khuôn khổ sự kiện (Ảnh: Nguyệt Thu)

Sự kiện có chủ đề “Xây dựng và phát triển kinh tế nông nghiệp vùng Duyên hải Nam Trung Bộ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Triển lãm đã thu hút 160 doanh nghiệp tham gia với quy mô trên 360 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng nông nghiệp, trưng bày và giới thiệu các máy móc, các tiến bộ kỹ thuật, các sản phẩm nông lâm sản, vật tư nông nghiệp, hàng công nghiệp, thương mại và làng nghề truyền thống phục vụ phát triển nông nghiệp – nông dân nông thôn tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Các doanh nghiệp đã mang đến Hội chợ nhiều tài liệu, sản phẩm mẫu để biếu tặng và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho bà con nông dân, đồng thời hướng dẫn cho bà con những phương pháp, kỹ thuật trước khi mua về sử dụng.

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm, Diễn đàn - Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển một số cây trồng chủ lực tại Nam Bộ theo hướng nông nghiệp xanh” đã thu hút 250 nông dân trong tỉnh và các tỉnh trong vùng đến tham dự và trao đổi với các nhà quản lý, nhà khoa học và các doanh nghiệp nông nghiệp.

Thông qua Hội thảo, bà con nông dân đã nhận được các nhà khoa học cung cấp nhiều thông tin kỹ thuật, những giải pháp chăm bón cây trồng, thu hoạch cây trồng theo hướng nông nghiệp xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Dịp này, TS. Trần Văn Khởi, Quyến Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tin tưởng Hội chợ Triển lãm sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp hợp tác đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời cũng tạo ra không khí tưng bừng, sôi động góp phần tươi vui, động viên, khích lệ tinh thần yêu nước của toàn thể bà con nhân dân Bình Thuận nói riêng và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung nhân dịp chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

HNV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực