Phát động cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Thứ năm, 22/06/2017 21:19
(ĐCSVN) - Chiều 22/6, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi báo chí viết về nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2017-2020.

Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương.

Quang cảnh Lễ phát động (Ảnh: BT)

Cuộc thi được tổ chức từ năm 2017-2020, bình xét hàng năm và tổng kết cuối giai đoạn gắn với tổng kết phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới. Qua cuộc thi nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan báo chí, tạo sự đồng thuận và hưởng ứng của xã hội đối với chương trình xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Đẩy mạnh cung cấp thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Các tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi tập trung phản ánh các nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Phản ánh các gương điển hình (tập thể, cá nhân), mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới, cơ cấu lại ngành nông nghiệp, trong phát triển kinh tế tập thể; các gương điển hình trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, báo chí góp phần rất quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của chính quyền các cấp và người dân. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, chương trình xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tới sẽ tập trung vào ba nhóm chính gồm: tổ chức sản xuất nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống của người dân; thứ hai, tập trung vào nhóm môi trường - chất lượng của cuộc sống, thứ ba là tập trung cho khu vực an ninh khu vực nông thôn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: BT)

Đánh giá tầm quan trọng của cuộc thi trong việc góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội với công cuộc xây dựng nông thôn mới gắn cơ cấu lại ngành nông nghiệp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ mong muốn các tác phẩm cần tập trung tuyên truyền, biểu dương những cách làm sáng tạo, những mô hình tốt, kinh nghiệm hay của các tập thể và cá nhân trong xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đồng thời, Phó Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo dành tâm huyết và trách nhiệm hơn nữa với nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tích cực tham gia và tới gần hơn nữa với cuộc sống của người nông dân và những đòi hỏi nóng bỏng của ngành nông nghiệp, nông thôn. Qua đó, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng, chân thực, sinh động, góp phần làm giàu dữ liệu để nghiên cứu, tìm ra phương thức phát triển trong thời gian tới và khơi dậy sức mạnh lòng dân trong xây dựng nông thôn mới.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham gia cuộc thi thuộc 4 loại hình báo chí: Báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử với các thể loại: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận…Trong đó, nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 20/10/2020. Ngoài phong bì (đối với gửi bản cứng) và tiêu đề thư điện tử (đối với file mềm) gửi tới Ban Tổ chức ghi rõ: Tham dự “Cuộc thi báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2017-2020”. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, bao gồm: 1 giải A, giá trị 15 triệu đồng cùng Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; 2 giải B, mỗi giải giá trị 7 triệu đồng; 3 giải C, mỗi giải giá trị 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải giá trị 3 triệu đồng.


BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực