Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2017

Thứ ba, 22/08/2017 16:39
(ĐCSVN) – Bộ Công Thương vừa cho biết, Lễ tôn vinh trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2017, sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 9 đến ngày 24 tháng 9 năm 2017.
Nhóm thủ công mỹ nghệ có 33 sản phẩm đăng ký tham gia (Ảnh minh họa: K.D)

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2017 do Bộ Công Thương chủ trì và giao Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) tổ chức thực hiện.

Hội chợ cũng là một trong chuỗi hoạt động khuyến công hỗ trợ đối với các sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu, ngoài việc động viên, khích lệ những tổ chức, cá nhân, các cơ sở sản xuất CNNT có sản phẩm đạt giải tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của vùng và quốc gia, còn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở CNNT giới thiệu các sản phẩm và trao đổi với các đối tác tạo ra mối liên kết thương mại, nhằm thúc đẩy sản xuất - kinh doanh.

Hội chợ triển lãm còn là sự kiện quan trọng để các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển thị trường, xúc tiến thương mại góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm CNNT trong giai đoạn hiện nay.

Năm nay, trên cơ sở hồ sơ đăng ký tham gia và thực tế các sản phẩm đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực tại ba khu vực năm 2016, Cục CNĐP đã tiếp nhận và tổng hợp được 171 bộ hồ sơ sản phẩm đủ điều kiện đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2017 của các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn của 51/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó: Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 48 sản phẩm; khu vực phía Nam có 62 sản phẩm; khu vực phía Bắc có 61 sản phẩm.

Hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn được tổng hợp và phân theo nhóm, cụ thể như sau: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ: 33 sản phẩm; Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống: 73 sản phẩm; Nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc và phụ tùng cơ khí: 31 sản phẩm; Nhóm các sản phẩm khác: 34 sản phẩm.

Ban giám khảo chấm điểm theo thang điểm quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT, gồm: nhóm tiêu chí đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; nhóm tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; nhóm tiêu chí về tính văn hóa, tính thẩm mỹ; các tiêu chí khác như: các chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm, thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước và các hoạt động công ích xã hội khác. Ban giám khảo sẽ chấm điểm bình chọn và tổng hợp kết quả chấm điểm trình Hội đồng bình chọn phê duyệt kết quả bình chọn và danh sách sản phẩm đạt đủ điều kiện công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm sẽ diễn ra các Hội thảo/Diễn đàn trao đổi, chia sẻ nhằm đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm CNNT với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm CNNT trong giai đoạn tiếp theo.

K.D
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực