Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm chuỗi cung cấp rau, thịt cho thành phố Đà Nẵng

Thứ năm, 17/08/2017 16:32
(ĐCSVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có Thông báo số 6744/TB-BNN-VP về Ý kiến kết luận của Thứ trưởng Vũ Văn Tám tại cuộc họp triển khai chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Đà Nẵng diễn ra ngày 13/7 vừa qua tại TP. Đà Nẵng.
Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Trên cơ sở báo cáo trình bày tổng quan về chương trình chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Đà Nẵng của Ban Điều phối, kết quả thực hiện chương trình phối hợp phát triển chuỗi trong thời gian qua, kế hoạch triển khai đến cuối năm 2017 của Tổ công tác giúp việc Ban điều phối chương trình, ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Vũ Văn Tám đề nghị Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trong thành phố tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai tổng hợp, cung cấp thông tin về nhu cầu tiêu thụ rau, thịt ở TP. Đà Nẵng cho các tỉnh, thành phố cung ứng sản phẩm vào TP. Đà Nẵng.

Đề xuất bổ sung tiêu chí quy định cụ thể về an toàn thực phẩm (ATTP) và truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau, thịt đưa về tiêu thụ trên địa bàn TP. Đà Nẵng trên cơ sở quy định chung của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ, các quy định của Bộ NN&PTNT và Quyết định số 35/2016/QĐ-UBND ngày 2/11/2016 của UBND thành phố. Quy định cần làm rõ tại từng công đoạn: sản xuất ban đầu, thu mua, thu gom, phân phối, tiêu thụ. Đẩy nhanh tiến độ triển khai ký văn bản thỏa thuận phối hợp kiểm soát ATTP với các địa phương cung ứng rau, thịt về thành phố Đà Nẵng và tổ chức triển khai.

Với Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố cung ứng rau, thịt cho TP. Đà Nẵng, Thứ trưởng Vũ Văn Tám đề nghị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo và tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào sử dụng vật tư nông nghiệp trong sản xuất để tạo ra nguyên liệu, sản phẩm an toàn. Hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ liên kết, tạo ra vùng sản xuất nguyên liệu an toàn, thuận lợi cho việc kết nối với các doanh nghiệp phân phối và tiêu thụ sản phẩm.

Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, giám sát, chứng nhận về ATTP các cơ sở sản xuất kinh doanh rau, thịt theo quy định tại Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT, 51/2014/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, VietGAP và các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Vũ Văn Tám yêu cầu Ban điều phối chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho TP. Đà Nẵng hỗ trợ thành phố Đà Nẵng và các địa phương cung cấp rau, thịt đưa về tiêu thụ tại TP. Đà Nẵng trong các hoạt động đào tạo, tập huấn, kiểm tra, giám sát theo nhu cầu thực tế của địa phương. Hướng dẫn các địa phương triển khai các nội dung trong chương trình và các quy định về ATTP đối với sản phẩm rau, thịt của Bộ NN&PTNT; hỗ trợ giải quyết các nội dung vượt quá thẩm quyền của thành phố Đà Nẵng và các địa phương trong quá trình triển khai chương trình./.

BT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực