Tiền Giang: Giá lợn hơi tăng mạnh

Thứ sáu, 14/07/2017 15:37
Trong những ngày qua, các hộ chăn nuôi tại Tiền Giang hết sức phấn khởi bởi giá lợn hơi đang tăng mạnh, hứa hẹn giải quyết tốt đầu ra cho con lợn và đưa ngành chăn nuôi gia súc tại tỉnh nhà tiếp tục khắc phục khó khăn để phát triển bền vững.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Theo anh Nguyễn Văn Thiện, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, giá lợn hơi thương lái mua ở mức 3,1 triệu đồng đến 3,2 triệu đồng/tạ, tăng khoảng 1 triệu đồng/tạ so với tuần trước. Anh Thiện cho biết, với giá này, người nuôi hòa vốn hoặc lãi một ít.

Anh Thiện là người nhiều năm nay gắn bó với nghề chăn nuôi lợn. Hiện trong chuồng nhà anh còn một lứa lợn khoảng 100 con chờ xuất bán. Anh bày tỏ hy vọng, giá lợn hồi phục và tăng mạnh giúp người chăn nuôi lợn vượt qua khó khăn, có thu nhập trang trải cuộc sống cũng như khắc phục phần nào lỗ lã do giá lợn xuống quá thấp thời gian qua.

Còn ông Cao Văn Hóa, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang trong phiên bế mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang lần thứ 4, khóa IX sáng ngày 14/7 cũng cho biết, giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh thương lái thu mua từ 2,9 triệu đồng đến 3,1 triệu đồng/ tạ tùy theo địa bàn và chất lượng. Như vậy, giá lợn hơi đã tăng mạnh so với thời kỳ giá lợn xuống quá thấp, chỉ từ 1,9 đến 2 triệu đồng/ tạ vừa qua. Đây là tín hiệu vui cho ngành chăn nuôi lợn nói chung.

Chăn nuôi lợn là thế mạnh trong kinh tế nông nghiệp tỉnh Tiền Giang. Toàn tỉnh ước tính có tổng đàn gần 600.000 con lợn, được nuôi chủ yếu qui mô nhỏ, lẻ nông hộ. Thời gian qua, đầu ra không thuận lợi, lợn hơi mất giá, tiêu thụ khó khăn khiến một bộ phận hộ chăn nuôi lao đao./.

Minh Trí/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực