Australia chia sẻ kinh nghiệm cứu hộ và nâng cao an toàn biển tại Nha Trang

Thứ ba, 12/09/2017 16:59
(ĐCSVN) - UBND Thành phố Nha Trang và Cơ quan Austrade thuộc Chính phủ Australia đang phối hợp thực hiện chương trình hợp tác đào tạo nâng cao kỹ năng cứu hộ biển cho đội ngũ nhân viên cứu hộ thuộc Ban Quản lý Vịnh Nha Trang.
Chia sẻ kinh nghiệm cứu hộ và nâng cao an toàn biển tại Nha Trang (Ảnh: P.V)

Giám đốc Đào tạo Học viện Surf Lifesaving Australia Queensland cùng hai huấn luyện viên cứu hộ cấp cao đã bắt đầu chương trình đào tạo chuyên sâu trong vòng 10 ngày về cứu hộ biển cho 40 nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp thuộc Ban Quản lý Vịnh Nha Trang. UBND Thành phố Nha Trang cũng đã mời các nhân viên cứu hộ của các khách sạn và khu nghỉ mát lớn trong địa bàn thành phố tham gia vào chương trình đào tạo này.

Chủ tịch UBND Thành phố Nha Trang, ông Lê Hữu Thọ cho biết, Với tầm nhìn xây dựng một thành phố thông minh và an toàn giúp Nha Trang nâng cao tối đa tiềm năng du lịch của mình, Nha Trang đánh giá cao hỗ trợ của Chính phủ Australia trong việc tổ chức chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng cứu hộ biển.

Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ, Australia được bao quanh bởi đại dương và bờ biển gập ghềnh nên việc cứu hộ bãi biển, an toàn và giám sát là một ưu tiên ở tầm quốc gia đối với Australia. Ngài đại sứ bày tỏ vui mừng được làm việc với UBND Thành phố Nha Trang để chia sẻ các kinh nghiệm về an toàn biển của chúng tôi và hỗ trợ Nha Trang phát triển đề án thành phố thông minh trong thời gian tới.

Học viện Lifesaving Australia Queensland là đơn vị đào tạo của tổ chức Surf Life Saving Queensland, được thiết lập để thực hiện các chương trình giáo dục đào tạo khẩn cấp và chăm sóc cứu nạn cho đội ngũ nhân viên cứu hộ và cộng đồng dân cư nói chung. Hàng năm, Học viện cung cấp các khoá đào tạo về chăm sóc khẩn cấp thiết yếu, bao gồm các khóa học sơ cứu và kỹ năng CPR (hô hấp nhân tạo) cho cộng đồng và nhân viên cứu hộ biển.

“Chúng tôi rất vui khi có mặt tại đây để chia sẻ một lượng dồi dào các kiến thức và kỹ năng mà tổ chức Surf Lifesaving Queensland đã phát triển trong 100 năm qua”, ông Ken Clark, Giám đốc Đào tạo Học viện Lifesaving Australia Queensland chia sẻ.

Các thành viên tham gia tập huấn (Ảnh: P.V)

UBND Thành phố Nha Trang cũng sẽ làm việc với Austrade và Surf Life Saving Queensland để đánh giá tiềm năng sử dụng các công nghệ khác nhau trong cứu hộ bãi biển, cũng như thử nghiệm các thiết bị mới như camera giám sát nằm ở các vị trí trọng yếu dọc theo bờ biển, ngoài các đèn báo phản ứng khẩn cấp tại nhiều vị trí nguy hiểm khác.

Kể từ khi thành lập, nhân viên cứu hộ và đội cứu hộ tình nguyện của Surf Life Saving Queensland đã trực tiếp cứu sống hơn 135.000 người thông qua các kỹ năng cứu nạn dưới nước. Đồng thời, đơn vị này cũng đã đào tạo hơn 10 triệu người về an toàn lướt sóng và an toàn biển thông qua các chương trình giáo dục và các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng. Surf Life Saving Queensland là tổ chức trực tiếp liên kết và là một phần của Surf Life Saving Australia (SLSA) và Liên đoàn Cứu hộ Quốc tế (ILS).

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực