Bảo Việt chia sẻ kinh nghiệm về quan hệ nhà đầu tư và tổ chức Đại hội Đồng cổ đông theo chuẩn mực quốc tế

Thứ năm, 23/02/2017 14:57
(ĐCSVN) - Hội nghị tập huấn tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) và Quan hệ nhà đầu tư dành cho các doanh nghiệp niêm yết đã được Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM phối hợp với Viet Nam Corporate Governance Initiative (VCGI) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức sáng 23/2/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Ngọc Tú chia sẻ tại Hội thảo (Ảnh: N.T)

Sự kiện này nhằm đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp niêm yết nâng cao chất lượng quản trị công ty và tổ chức ĐHĐCĐ, các chuyên gia về quản trị công ty đã có phần chia sẻ các thông lệ quản trị tốt nhất và cập nhật những thay đổi về việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên theo Luật Doanh nghiệp 2014. Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã có phần trình bày chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về quan hệ nhà đầu tư và tổ chức ĐHĐCĐ tại Tập đoàn Bảo Việt.

Là một doanh nghiệp niêm yết nằm trong top VN30, Bảo Việt luôn xác định bảo vệ quyền và lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư là một trong những vấn đề cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp. Hoạt động quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations – IR) của Bảo Việt hướng tới việc bảo vệ và thực hiện đầy đủ quyền cổ đông, tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo công bố thông tin minh bạch và đối xử bình đẳng với các cổ đông.

Trong thực tiễn triển khai, Bảo Việt đã thực hiện các chính sách để đảm bảo sự bình đẳng của cổ đông trong việc tiếp cận thông tin; chuẩn hóa quy trình tổ chức ĐHĐCĐ theo quy định hiện hành và áp dụng các thông lệ quốc tế tốt nhất nhằm đảm bảo lợi ích cổ đông.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Phụ trách Khối Quản lý Tài chính - Phụ trách Công bố thông tin của Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ tại Hội thảo: “Là doanh nghiệp niêm yết với gần 7.000 cổ đông, Tập đoàn Bảo Việt không chỉ quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông mà còn tiên phong áp dụng các chuẩn mực của khu vực và quốc tế về quản trị công ty (Thẻ điểm quản trị ASEAN, Nguyên tắc quản trị công ty OECD); phát triển bền vững (GRI) và quan hệ nhà đầu tư (IIRC). Với việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế nêu trên, Bảo Việt mong muốn góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp tăng cường tính minh bạch và lành mạnh hóa thị trường, nâng cao uy tín của thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm nay, Bảo Việt cũng triển khai thí điểm áp dụng thực hiện Báo cáo phát triển bền vững theo Bộ tiêu chuẩn quốc tế về lập Báo cáo Phát triển bền vững (GRI Sustainability Reporting Standards) ”.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực