Bộ Công Thương chủ động huấn luyện đánh giá rủi ro và sử dụng phần mềm FLACS

Thứ ba, 11/04/2017 08:50
(ĐCSVN) - Từ ngày 10 – 16/4/2017, tại Hà Nội, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương Việt Nam) phối hợp với Tập doàn GEXCON (Na Uy) tổ chức khóa huấn luyện đánh giá rủi ro và sử dụng phần mềm FLACS cho các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Bộ Công Thương.

Hình ảnh tại buổi tập huấn (Ảnh: BCT)

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Trần Văn Lượng – Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết, khóa huấn luyện hướng đến trang bị những kiến thức mới cho các học viên – là những kỹ sư, cán bộ làm công tác an toàn tại các Tập đoàn, Tổng công ty, công ty… Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp nhấn mạnh: “chúng ta rất cần tích lũy các tình huống thực tế để chia sẻ cùng nhau, đặc biệt chia sẻ với người lao động, bởi, với những người lao động trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, khai thác, chế biến… mối nguy tiềm ẩn khắp mọi nơi, cần nâng cao ý thức an toàn lao động nhất”.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 7 ngày, từ 10/4 – 16/4/2017. Trong 3 ngày đầu, các học viên sẽ được tiếp xúc với những kiến thức cơ bản về mối nguy, rủi ro, tai nạn… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người, môi trường. 4 ngày còn lại, các học viên được huấn luyện sâu hơn về cách phân tích rủi ro, cách sử dụng phần mềm đánh giá rủi ro định lượng FLACS, do chuyên gia của Tập đoàn Gexcon trình bày. Theo đó, Phần mềm FLACS là phần mềm được phát triển bởi Tập đoàn GEXCON (Na Uy), mô phỏng các mô hình lan truyền, phát tán các chất cháy nổ, độc hại, và phát triển thành các mô hình hậu qủa cho các loại sự cố.

“Tại sao phải quản lý rủi ro?” và “Làm sao để quản lý rủi ro?” là hai trong số rất nhiều câu hỏi quan trọng được các học viên quan tâm khi đến với khóa huấn luyện lần này. Với nhiều năm kinh nghiệm, cùng cách truyền đạt khá gần gũi, thực tế, giảng viên đã đem đến không khí sôi nổi, hứng khởi cho các học viên tham gia khóa huấn luyện để những kiến thức tưởng như rất khô khan mang tính kỹ thuật trở nên dễ hiểu, gần gũi hơn. Đặc biệt, với những đặc điểm khác nhau của từng ngành, nghề, lĩnh vực như điện, dầu khí, xăng dầu, hóa chất… các học viên cũng có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi nhiều hơn, từ đó nâng cao trách nhiệm và khả năng đánh giá, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn và hiệu suất lao động của doanh nghiệp mình.

Theo tiêu chí của khóa học, các học viên cùng một doanh nghiệp sẽ thảo luận cùng nhau, thường xuyên trao đổi, thực hành các bài tập để cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các học viên của nhóm khác và với giảng viên. Do đó, đây là một khóa học vô cùng bổ ích, thú vị, được các học viên đặc biệt quan tâm.

 

 

 

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực