Bộ Công Thương tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ ba, 12/09/2017 17:49
(ĐCSVN) - Ngày 12/9, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Ted Osius, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Ngài Ted Osius (Ảnh: BCT)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh hoan nghênh những đóng góp quan trọng của Ngài Đại sứ Ted Osius đối với quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, đây là cuộc gặp mang nhiều ý nghĩa, đúng thời điểm để trao đổi về những công việc cụ thể chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Donald J. Trump, đảm bảo sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh APEC vào cuối tháng 11 tại Đà Nẵng, cũng như bàn thảo về định hướng chính sách hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới. Bộ trưởng bày tỏ sự phấn khởi vì hai bên đã có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ, cùng nhau giải quyết những bất đồng cơ bản trên cơ sở đối thoại thẳng thắn qua kênh của Hội đồng Thương mại và Đầu tư TIFA để tiếp tục hợp tác, phát triển.

Về phần mình, Ngài Đại sứ Ted Osius đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Bộ Công Thương với các Cơ quan hữu quan của Hoa Kỳ, đồng thời một lần nữa nhắc lại ấn tượng mạnh mẽ trước sự thành công của chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5 vừa qua. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Ngài Đại sứ Ted Osius đã cùng trao đổi và đưa ra đánh giá tổng quát, thảo luận chi tiết những vấn đề nổi bật liên quan đến quan hệ thương mại song phương, đồng thời đặt ra những định hướng chính sách nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại trong thương mại thời gian tới. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trao đổi thông tin, đối thoại nhằm xử lý kịp thời các rào cản thương mại, thúc đẩy hoạt động của các nhóm công tác trong Hội đồng TIFA, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững… nhằm duy trì đà phát triển tốt đẹp của quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước hiện nay.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam khẳng định Việt Nam rất hoan nghênh sự hiện diện của các quốc gia tham dự APEC 2017, đặc biệt là Hoa Kỳ, để các bên cùng tiếp tục định hình và phát triển các mối quan hệ hợp tác lâu dài với các nền kinh tế trên thế giới.

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực