Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao kỷ niệm chương cho Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Thứ ba, 30/06/2020 15:23
(ĐCSVN) – Chiều ngày 29/6, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tiếp và trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.
leftcenterrightdel
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại buổi lễ trao tặng (Ảnh: MPI) 

Buổi trao tặng này được tổ chức nhân dịp ông Oussmane Dione kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Ông Ousmane Dione đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam từ tháng 9 năm 2016. Sau khi ông nhận chức, Khung đối tác Quốc gia Việt Nam – Nhóm Ngân hàng Thế giới giai đoạn 2018 – 2022 được thông qua vào tháng 5 năm 2017 nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nước có thu nhập trung bình với bốn ưu tiên chính: tăng trưởng bao trùm và sự tham gia của khu vực tư nhân; đầu tư vào con người và tri thức; tăng cường tính bền vững và khả năng phục hồi môi trường; quản trị tốt. Ông chỉ đạo việc hiện thực hóa tầm nhìn và triển khai các khuyến nghị chính sách trong Báo cáo chiến lược “Việt Nam 2035” nhằm giúp Việt Nam đạt được mục tiêu chuyển đổi thành công thành nước thu nhập trung bình cao. Ousmane lãnh đạo Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển dần vốn vay của Ngân hàng Thế giới từ nguồn IDA sang IBRD, và quản lý một danh mục gồm 40 dự án và hơn 50 hoạt động tư vấn và phân tích, với tổng số cam kết ròng là 9,3 tỷ USD.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và ông Ousmane Dione (Ảnh: MPI) 

Ông Ousmane Dione mang đến Việt Nam trên 20 năm kinh nghiệm quản lý các chương trình đa ngành cấp quốc gia và khu vực trong nhiều lĩnh vực như nước, phát triển đô thị và môi trường tại châu Phi, Nam Á, châu Âu và Trung Á, Mỹ La-tinh và Đông Á - Thái Bình Dương. Ông có bằng Tiến sĩ chuyên ngành kĩ thuật tài nguyên nước từ Đại học Lyon 3 (Pháp).

Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp ngành kế hoạch và Đầu tư Việt Nam” là sự ghi nhận những thành tích, đóng góp tích cực của ông Ousmane Dione trong việc xây dựng, phát triển quan hệ hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với WB, qua đó góp phần đẩy mạnh, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và WB.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực