Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng được bầu là Chủ tịch hội hữu nghị Việt Nam – CHLB Đức

Thứ ba, 07/08/2018 16:20
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - CHLB Đức bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 với tín nhiệm 100%. Ngoài ra, Hội cũng bầu các Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký và Ban Thường vụ Trung ương Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đại hội đã hiệp thương và bầu ra Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – CHLB Đức khóa V gồm 78 thành viên ngày 4/8 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được bầu là Chủ tịch Hội với tín nhiệm cao (Ảnh: P.V)

Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, Ngài Wolfgang Manig, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam đã đánh giá cao những hoạt động hữu nghị và hợp tác nhân dân do Hội tổ chức trong nhiệm kỳ qua, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy hợp tác nhân dân hai nước. Ngài Wolfgang Manig cho biết, trong thời gian qua, Hội và các tổ chức thành viên thuộc Hội ở Trung ương và các địa phương đã luôn gắn bó chặt chẽ và phối hợp tốt với Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam trong các hoạt động giao lưu nhân dân. Ngài Đại biện lâm thời khẳng định Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức trong các hoạt động đối ngoại nhân dân Việt Nam - Đức, nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định sẽ thực hiện tốt phương hướng hoạt động của Hội đã được Đại hội thông qua, khắc phục những mặt còn tồn tại, phát huy thế mạnh của Hội, góp phần đưa quan hệ Việt Nam – CHLB Đức phát triển ngày càng tốt đẹp.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp của Ban Chấp hành Hội, các tỉnh, thành Hội, các Chi hội trực thuộc và các hội viên nhằm phát triển hơn nữa tình hữu nghị tryền thống tốt đẹp và quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức ngày càng phát triển bền vững.

Được biết, Hội hữu nghị Việt Đức được thành lập năm 1991 trên cơ sở sáp nhập Hội hữu nghị Việt Nam — Tây Đức và Hội hữu nghị Việt Nam — Đông Đức đã được thành lập trước đó. Hội hiện có có 28 tổ chức thành viên gồm các Hội hữu nghị của Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh; các Hội hữu nghị của các tỉnh Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hải Dương; Các Chi hội hữu nghị của Technische Universitaet Dresden (TU Dresden), Mỏ Berlin, Freiberg, Chemnitz, Jena, Potsdam, Humbold Universitaet, Giáo viên tiếng Đức của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội; Những người nhận học bổng Carl-Duisberg-Gesellschaft (CDG); Câu lạc bộ Những người bạn nước Đức của Trường Đại học Y Hà Nội; Trung tâm Luật gia Việt-Đức, Trung tâm Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Việt-Đức; Trung tâm dịch thuật Việt-Đức và Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt-Đức.

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực