Cần các cơ quan ngoại giao Việt Nam tích cực hỗ trợ thúc đẩy thương mại

Thứ sáu, 14/07/2017 22:50
(ĐCSVN) – Ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp các Trưởng đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020.

Quang cảnh buổi tiếp (Ảnh: K.D)

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định vai trò quan trọng của Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và bày tỏ mong muốn, các Trưởng đại diện quan tâm tới tình trạng sụt giảm của hai thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam hiện nay là Mỹ và EU. Đặc biệt là tích cực hỗ trợ thúc đẩy thương mại trong nước nhiều hơn nữa.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bên cạnh việc hỗ trợ tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng hóa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng mong muốn các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để Bộ Công Thương xây dựng các cơ chế, chính sách thiết thực nhằm xây dựng các chuỗi sản xuất, xuất khẩu bền vững. Hiện Việt Nam có 21 mặt hàng xuất khẩu có giá trị trên 1 tỷ USD nhưng chưa xây dựng được chuỗi giá trị nên tăng trưởng xuất khẩu chưa bền vững.

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng chia sẻ về những thách thức rất lớn mà ngành Công thương đang phải đối mặt và mong muốn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác với các cơ quan ngoại giao, đặc biệt là các Trưởng đại diện cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài.

Phản hồi ý kiến của Bộ trưởng, các Trưởng đại diện Việt Nam tại nước ngoài đều khẳng định sẽ tích cực hợp tác với Bộ trong các vấn đề Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nêu và sẽ làm hết sức mình vì nhiệm vụ được giao, trước mắt là thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy nền kinh tế năm nay đạt mục tiêu tăng trưởng 6,7%./.

 

 

Kim Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực