Chủ tịch ADB đề xuất hỗ trợ Việt Nam chống COVID-19

Thứ năm, 26/03/2020 16:17
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) - ông Masatsugu Asakawa, vừa đưa ra khẳng định: “ADB sẵn sàng hỗ trợ tài chính và tư vấn chính sách để giúp Chính phủ Việt Nam chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh Covid-19".
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Nguồn: tuoitre.vn) 

Ông Masatsugu Asakawa cho biết, ADB sẽ cân nhắc tất cả các giải pháp, bao gồm cả việc giải ngân nhanh hỗ trợ ngân sách, cho vay chính sách và đẩy nhanh giải ngân các khoản vay hiện tại cho Việt Nam để bảo đảm rằng, mọi gói hỗ trợ có thể được phê duyệt nhanh chóng, giải ngân kịp thời.

Ông Asakawa gần đây đã thảo luận cụ thể về các phương án hỗ trợ của ADB với Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng vào ngày 20/3 và thảo luận với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Lê Minh Hưng hôm nay (24/3/2020).

Ông Asakawa ca ngợi Chính phủ Việt Nam đã có những hành động kịp thời và hiệu quả để chống lại đại dịch Covid-19. Ông hoan nghênh việc Chính phủ Việt Nam chú trọng duy trì ổn định kinh tế và tăng trưởng trong trung và dài hạn, bao gồm thông qua mở rộng chi đầu tư công, tăng cường các mạng lưới an sinh xã hội cho các hộ gia đình nghèo và dễ tổn thương.

Ngày 18/3/2020, ADB cũng đã công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 6,5 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu trước mắt của các quốc gia thành viên đang phát triển khi phải ứng phó với đại dịch Covid-19.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực