Chương trình Đại học trực tuyến FUNiX chính thức ra mắt đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh

Thứ hai, 17/07/2017 19:16
(ĐCSVN) - Ngày 17/7, Chương trình Đại học trực tuyến FUNiX chính thức ra mắt đại diện ở thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đánh dấu mốc trưởng thành của mô hình đào tạo trực tuyến mới mẻ nhưng đầy triển vọng.

Lễ ra mắt được tổ chức tại Hội trường Đại học HUTECH TP Hồ Chí Minh. Song hành cùng sự kiện là cuộc tọa đàm với chủ đề “"Mentor- Lời giải cho bài toán thiếu giáo viên chất lượng cao tại các trường Đại học Việt Nam”.

Đào tạo trực tuyến đang ngày càng phổ biến hiện nay (Ảnh minh họa.Nguồn: Internet)
Trong lần đầu xuất hiện vào tháng 11/2015, Chương trình Đại học trực tuyến FUNiX – thuộc Tổ chức giáo dục FPT đã thu hút sự chú ý của dư luận khi là đơn vị tiên phong trong giáo dục trực tuyến tại Việt Nam; Tận dụng sự bùng nổ của internet, chương trình Đại học trực tuyến FUNiX đã thể hiện những ưu điểm vượt trội khi mở cửa kho bài giảng mở khổng lồ MOOC và kết nối học viên với các mentors, là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), có cả kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm làm việc thực tế, mở ra cơ hội học tập không giới hạn cho người học. Với mô hình này, FUNiX đã góp phần giải quyết bài toán “khát” giảng viên chất lượng cao vốn đang là vấn đề nan giải của đại học truyền thống. Đồng thời qua quá trình kết nối với mentor, học viên FUNiX cũng có cơ hội tiếp cận ngay với nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội kiếm việc làm. Các sinh viên lứa đầu tiên đã được các công ty công nghệ nhận vào làm việc ngay khi còn đang học.

Tính đến tháng 7/2017, FUNiX có 1.283 sinh viên đăng ký nhập học, 1091 mentor trên cả nước và ở nước ngoài, ghi nhận 20.563 phiên hỏi – trả lời giữa các mentor và học viên, tổ chức 1.358 phiên thi hết môn và 307 chứng chỉ đã cấp. Học viên FUNiX gồm nhiều lứa tuổi khác nhau, từ lứa tuổi teen cho đến sinh viên, người đã ra trường 5 – 10 năm, hay cả những người lớn tuổi, đã về hưu. Ngoài niềm vui học tập, giao lưu và kết nối trong ngành, quá trình ở FUNiX còn là một hành trình khám phá và rèn luyện bản thân, bản lĩnh và thói quen tự học.

Trước đó, ngày 13/6, FUNiX cùng Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm online HUTeX. Sinh viên sẽ được học theo mô hình FUNiX dưới sự giám sát của HUTECH. Chương trình kéo dài 4 năm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được nhận bằng cử nhân do HUTECH cấp.

Tiến sỹ Nguyễn Thành Nam tin rằng với sự hiện diện tại thành phố Hồ Chí Minh, FUNiX sẽ đóng góp tích cực vào việc đào tạo các công dân thông minh cho thành phố thông minh Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

 

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực