Chương trình xúc tiến “Nhãn Việt Nam mình!” Australia 2020

Thứ sáu, 07/08/2020 19:06
(ĐCSVN) - Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa tổ chức Chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.
 

Năm 2019, “Ngày nhãn Việt Nam tại Úc” do Thương vụ tổ chức đã đánh dấu lô nhãn tươi đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công khi được Úc mở cửa thị trường.

Năm nay, Thương vụ tổ chức chương trình “Nhãn Việt Nam mình!” như một lời giới thiệu, tâm tình về hương vị Việt Nam với bạn bè Úc và với đồng bào ở xa Tổ quốc.

Trong ngày hôm qua, 06/08/2020, bảy tấn rưỡi nhãn từ phía Nam, Việt Nam đã được thông quan tại bang Nam Úc và dự kiến 9 tấn nhãn từ vùng đất Hải Dương sẽ lên tàu sang Úc vào tuần tới, nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi. Tại khu vực Tây Úc và Nam Úc, Thương vụ Việt Nam sẽ thực hiện chương trình xúc tiến “nhãn Việt Nam mình !” cùng với nhà nhập khẩu là Công ty 4wayfresh, một công ty luôn quan tâm đến chất lượng nông sản hàng đầu. Các lô hàng này được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ.

Chương trình xúc tiến nhãn năm nay sẽ kéo dài, thông qua việc tổ chức quảng bá trên mạng xã hội tại các khu vực nhập khẩu nhãn Việt Nam với thông điệp quảng cáo “Nhãn Việt Nam mình!”. Chương trình cũng đồng hành cùng các công ty nhập khẩu; cam kết bất cứ lô hàng nhãn nào được nhập cũng sẽ được Thương vụ quảng cáo tiếp thị, dù ở bất kỳ nơi nào tại Úc bằng hình thức phù hợp;  Kết nối giao thương: thực hiện trên ứng dụng của Thương vụ,  và do cán bộ của Thương vụ trực tiếp gọi điện đến từng nhà nhập khẩu; Quảng cáo quả nhãn gắn với thiên nhiên Việt Nam. Đồng thời, vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy /long nhãn Việt Nam để đưa vào loạt các cửa hàng tại Úc; phối hợp xây dựng thương hiệu; Tìm kiếm các hình thức tiêu dùng nhãn mới.

Theo kế hoạch, sự kiện thưởng thức nhãn và âm nhạc truyền thống Việt Nam cũng đã được lên chương trình để mời các nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ siêu thị, cửa hàng, bạn bè Úc (nếu tình hình COVID-19 khả quan hơn ở Sydney).

Trong bối cảnh COVID-19, việc xuất khẩu quả tươi gặp nhiều thách thức. Bên cạnh đó, qua trao đổi với các nhà nhập khẩu, được biết cước vận chuyển hàng không ở mức cao cũng đã làm nhiều nhà nhập phải cân nhắc.

Trước đó, sau chiến dịch xúc tiến sầu riêng đông lạnh vừa qua, một số chủ cửa hàng đã gọi điện phản ánh có hiện tượng cạnh tranh để mua được sầu riêng Việt Nam từ nhà nhập khẩu. Thương vụ mong rằng doanh nghiệp  xuất khẩu Việt Nam cố gắng giữ uy tín về chất lượng cho các lô tiếp theo. Thương vụ sẽ quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp làm ăn uy tín.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực