Công bố danh sách đại biểu tham dự Diễn đàn Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt-Úc 2017

Thứ sáu, 17/03/2017 16:34
(ĐCSVN) - Diễn đàn Đối thoại lãnh đạo trẻ Việt-Úc (Australia-Vietnam Young Leadership Dialogue, viết tắt là AVYLD) đã tuyển chọn 20 nhà lãnh đạo trẻ đại diện Úc và Việt Nam để tham dự cuộc đối thoại đầu tiên tại Sydney, Úc từ ngày 15 đến 18/5/2017.

Các đại biểu đã được lựa chọn bởi một ban giám khảo bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ Úc và Việt Nam (Ảnh chụp từ màn hình trang tin điện tử của Diễn đàn)

Dự án phi lợi nhuận xuyên biên giới này được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại của Chính phủ Úc thông qua Hội đồng Úc-ASEAN (Australian-ASEAN Council, viết tắc là AAC). AAC được thành lập vào tháng 9/2015 bởi Bộ trưởng Ngoại giao Úc với mục đích tăng cường sự gắn kết và hợp tác mạnh mẽ hơn với khu vực Đông Nam Á thông qua qua các hoạt động kinh doanh, khoa học, nghệ thuật và liên kết văn hóa. Những đối tác khác bao gồm UTS:INSEARCH, KPMG, Muru-D, EY, BlueScope Việt Nam, Horwood Partners, và StudyNSW thuộc Văn phòng Thủ hiến và Nội các Bang New South Wales cùng nhiều đơn vị khác.

Theo bà Thảo Nguyễn, Chủ tịch hội đồng quản trị của AVYLD, các đại biểu được chọn cho cuộc đối thoại đầu tiên này đều là những nhà lãnh đạo sáng tạo có tầm nhìn xa. “Những câu chuyện tràn đầy cảm hứng của họ làm cho chúng tôi tin rằng họ sẽ là những người đặt nền móng cho cuộc đối thoại vững bền giữa Úc và Việt Nam" – bà Thảo Nguyễn nhấn mạnh.

Đại sứ Úc tại Việt Nam, ngài Craig Chittick, đã tham gia vào quá trình tuyển chọn và đã tổ chức một buổi tiệc riêng tối qua cho các đại biểu Việt Nam, cho biết: “Quan hệ của Úc và Việt Nam trong tương lai sẽ mang tính chất năng động và đột phá dựa trên những mối liên kết cá nhân sâu sắc. Nhóm tham gia diễn đàn đầu tiên này là những nhà lãnh đạo nổi bật trong nhiều lĩnh vực và sự đóng góp của họ trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Úc và Việt Nam sẽ có tầm ảnh hưởng trong nhiều năm và thập kỷ tới”.

Cuộc đối thoại sẽ kéo dài bốn ngày với mục đích thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước thông qua các cuộc thảo luận và hội thảo giữa các diễn giả và đại biểu. Chủ đề bao quát sẽ tập trung vào “sự đột phá" trong các lĩnh vực như khả năng lãnh đạo, giáo dục, kinh doanh và phát triển quốc gia. Những đại biểu tham dự sẽ có cơ hội giao tiếp với các nhà lãnh đạo toàn cầu, quan chức cấp cao và những doanh nhân thành đạt từ Úc lẫn Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Tim Laurence, Trưởng khoa Giáo dục tại UTS:INSEARCH bày tỏ vui mừng làm đối tác quan trọng của AVYLD và cam kết sẽ ủng hộ cuộc đối thoại bằng cách tổ chức một ngày của sự kiện này tại UTS Business School ở Sydney. Trong đó, sẽ khuyến khích các đại biểu khám phá và thảo luận về tương lai của ngành giáo dục, và chúng tôi mong muốn được nghe những quan điểm, câu hỏi và ý tưởng của họ.

AVYLD đã được hưởng ứng nồng nhiệt với hơn 1.400 người quan tâm tham gia và nhận được 375 đơn đăng ký đủ tiêu chuẩn. 10 đại biểu đại diện cho Úc và 10 đại biểu khác đại diện cho Việt Nam đã được chọn thông qua một quá trình xét tuyển nghiêm ngặt. Nhóm đại biểu đa dạng này bao gồm các lãnh đạo từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, tài chính, công nghệ, từ thiện, kinh doanh, giáo dục và y tế.

 

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực