Công nghệ Mesh Wifi của VNPT Technology đạt danh hiệu sao khuê 2020

Thứ bảy, 16/05/2020 22:15
(ĐCSVN) - Tối ngày 16/5/2020, tại Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2020 diễn ra trực tuyến ở Hà Nội, “Bộ thiết bị Easy Mesh Accesss Point iGate EW12S và hệ thống quản lý Cloud Mesh Controller” của công ty VNPT Technology đã được vinh danh trong nhóm các Sản phẩm, Giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Đại diện VNPT nhận giải Sao Khuê từ Ban tổ chức (Ảnh: BTC)

Đây là bộ sản phẩm được nghiên cứu, phát triển và sản xuất hoàn toàn bởi các kỹ sư công nghệ của VNPT Technology.

Đại diện VNPT Technology chia sẻ, Nếu như trước đây, khi chúng ta muốn khắc phục tình trạng wifi bị chập chờn, hay muốn tăng vùng phủ và chất lượng phủ sóng của mạng thì chỉ bằng cách là gắn thêm các router wifi, kéo dây mạng để thiết lập cấu hình hoặc sử dụng bộ lặp tín hiệu. Thế nhưng, với sự ra đời của hệ thống wifi mạng lưới như Mesh wifi, những hạn chế trên đã được khắc phục. Tín hiệu của wifi Mesh có thể trải trong quy mô rộng lớn, khi mà bộ phát sóng hay bộ kích sóng bình thườngkhông đáp ứng được. Mesh wifi được dự báo sẽ là bước nhảy vọt thay thế cho các giải pháp wifi truyền thống, các thiết bị Mesh AP có khả năng kết nối lại với nhau để khởi tạo mạng lưới wifi đồng nhất. Đáng chú ý, với nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động san tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu - phát gặp sự cố. Giải pháp Mesh wifi luôn đảm bảo kết nối mạng được duy trì liên tục, không bị gián đoạn khi di chuyển giữa các phòng, các tầng, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Nắm bắt xu thế phát triển này, các kỹ sư của VNPT Technology đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S (gọi tắt là Mesh AP) tuân thủ theo chuẩn 802.11 b/g/n/ac và cung cấp ra thị trường từ cuối tháng 8/2019.

Một bộ 3 thiết bị Mesh AP có thể tạo lập vùng phủ sóng lên đến 600m2 và không có góc chết. Nhờ độ ổn định cao, khả năng phủ sóng rộng cũng như sự tiện lợi trong việc cài đặt cấu hình mà Mesh wifi hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu sử dụng kết nối internet của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt phù hợp với nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, văn phòng, nhà hàng dựa trên phần mềm ONE Link (người sử dụng dễ dàng cài đặt từ Apple Store hoặc CH Play) để kết nối với thiết bị phục vụ cho quá trình quản lý và cài đặt. Người dùng có thể dễ dàng mở rộng vùng phủ sóng bằng cách thiết lập thêm các thiết bị Mesh AP vào mạng mesh wifi sẵn có với thao tác đơn giản. Hệ thống mạng mesh wifi hoàn toàn không cần kéo dây mạng qua các điểm truy cập, tiết kiệm chi phí lắp đặt và đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng. Tín hiệu mạng mesh wifi có khả năng xuyên tầng, xuyên tường mạnh, thích hợp với các mô hình nhà ống thông dụng ở Việt Nam. Là một trong những công nghệ wifi thuộc thế hệ mới, mesh wifi có độ bảo mật cao, giúp người sử dụng hạn chế tình trạng thất thoát hay bị đánh cắp thông tin.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, nhà cung cấp ISP, kế thừa kinh nghiệm nhiều năm triển khai dịch vụ Wifi cấp độ nhà mạng, VNPT Technology cung cấp hệ thống quản lý Cloud Mesh Controller (One Mesh), là giải pháp quản lý và điều khiển thiết bị tập trung từ xa được sử dụng để quản lý tất cả các thiết bị Mesh AP trong mạng. One Mesh cung cấp các tính năng chính như quản lý, giám sát và cấu hình thiết bị. Hệ thống triển khai theo mô hình ứng dụng web, giao diện tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay như Microsoft Edge, Chrome, Firefox, Cốc cốc,… One Mesh được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép quản lý thiết bị và kiểm soát truy nhập người dùng theo từng khu vực địa lý, áp dụng các chính sách khác nhau cho từng người dùng. Hệ thống bao gồm ứng dụng web One Mesh, dịch vụ One Platform và các dịch vụ phụ trợ khác./.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Từ năm 2011 đến nay, giải thưởng được đổi tên thành “Chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê”.

Năm 2020, Danh hiệu Sao Khuê 2020 thu hút lượng đề cử kỷ lục với 186 đề cử từ 102 doanh nghiệp, tăng đến 40% so với năm 2019. Để tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp, Ban Tổ chức Sao Khuê 2020 đã quyết định đổi mới cả khẩu hiệu và nhãn hiệu của Sao Khuê từ năm nay. Khẩu hiệu được chuyển từ “Phần mềm ưu Việt” sang “Vietnam ICT Excellence”. Điều này hỗ trợ hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp khi đi ra thị trường quốc tế.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực