Công trình “Step House” tại tỉnh Vĩnh Phúc - Việt Nam đạt “Giải thưởng A’Design 2018” tại Ý

Thứ ba, 28/05/2019 18:32
(ĐCSVN) – Mới đây, công trình Step House - khách sạn nghỉ dưỡng theo phong cách biệt thự tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam đã chiến thắng giải Đồng, hạng mục Thiết kế kiến trúc trong khuôn khổ cuộc thi thiết kế lớn nhất Thế giới “A’Design Award & Competition 2018”, được tổ chức tại Milan, Ý.

Công trình do 2 kiến trúc sư người Nhật của công ty TNHH Văn phòng 03 Việt Nam sáng tạo.

 “Step House” - công trình vừa thắng giải Thiết kế tại Ý. (Ảnh: P.V)

Được biết, đây là một khách sạn nghỉ dưỡng theo phong cách biệt thự nằm tại Vĩnh Phúc, cách Thủ đô Hà nội nửa giờ xe ô tô. Thiết kế là sự kế hợp giữa phương pháp mô phỏng hình dáng công trình bằng tổng hợp máy tính và phương pháp thiết kế truyền thống của Việt Nam mà không chỉ dựa vào các thiết bị cơ khí như điều hòa và các vật liệu chức năng khác. Kết quả là giảm tải cho môi trường cả về thời gian xây dựng và vận hành.

Chia sẻ về thiết kế đặc biệt của công trình, ông Takemori Hiroomi - Giám đốc công ty nhấn mạnh: toàn bộ công trình được đục lỗ, bằng cách tổng hợp hướng và thời gian đổ bóng của ngôi nhà. Chúng tôi chọn hình dáng và hướng của ngôi nhà sao cho nhiệt lượng là thấp nhất bằng cách tổng hợp và ra quyết định thiết kế. Thêm vào đó, tôi đã thông qua phương pháp thiết kế mái bằng gỗ, sao cho khớp gỗ này được truyền một cách vừa vặn đến góc mà có thể được mở rộng ngay lập tức, khiến không gian được mở rộng ra. Điều này đảm bảo việc thông thoáng của toàn bộ căn nhà.

Đặc biệt, những khối gạch lỗ được sắp xếp ở mặt phía nam để giữ sự riêng tư cần thiết cũng như thông gió cho phòng.

Giải thưởng A’Design là một giải thưởng quốc tế nhằm mục đích tạo cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư, và những nhà sáng tạo từ tất cả các lĩnh vực thiết kế một cơ hội nhằm trưng bày những thành tựu, sản phẩm của mình đến với độc giả toàn cầu. Với đa dạng những hạng mục giải thưởng về thiết kế, A’ Design Award nổi bật với quy mô vượt trội; hơn 100 các hạng mục giải thưởng, và hàng năm có hơn 1000 giải thưởng được trao cho các nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.

Hội đồng Giám khảo là Bộ Văn Hóa, Hiệp hội Thiết kế Châu Âu, Hiệp hội Kiến trúc sư và Thiết kế Nội thất Quốc tế, Hội đồng thiết kế Viễn thông Quốc tế, Hội đồng Thiết kế Công nghiệp Quốc tế, v.v. Giải thưởng này được trao lần đầu năm 2010 với mục tiêu tôn vinh kiến trúc từ nước Ý ra Thế giới. Năm nay, với 45.906 người tham dự cuộc thi và 4% con số trên đã được lựa chọn để trao giải. 1.962 người chiến thắng từ 99 lĩnh vực thiết kế và đến từ 100 quốc gia.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực