Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi I: Phục vụ đời sống dân sinh trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn

Thứ ba, 04/12/2018 15:36
(ĐCSVN) - Công ty cổ phần Xây dựng Thủy lợi 1 với truyền thống trên 50 năm xây dựng và trưởng thành với mục tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh theo chủ trương định hướng của Đảng và Nhà nước qua từng thời kỳ.

Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi I

Đầu tiên phải kể đến thủy điện Cấm Sơn - Công trình thủy điện đầu tiên của Miền Bắc cũng như của cả nước phát điện và cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông- lâm nghiệp, cho các huyện Lục Ngạn, Lạng Giang, Lục Nam của tỉnh Hà Bắc và Hữu Lũng- Lạng Sơn. Thông qua hệ thống thủy lợi Cầu Sơn, Bảo Đài- Thanh Giã.

Tiếp đó là công trình thủy lợi lớn nhất miền Bắc là có lòng hồ rộng và dài trên 30 km để phục vụ sản xuất nông nghiệp nuôi trồng thủy sản và đặc biệt là Hệ thống Kênh và Xi Phông vượt sông Tranh cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho các xã vùng Đảo Hà Nam- Phong Cốc của Huyện Yên Hưng- Quảng Ninh. Để giữ đất biên giới và ổn định sản xuất cho nhân dân vùng biên giới phải kể đến công trình thủy nông Hồng Đại- Cao Bằng với trên 30 km kênh chính cung cấp nước tưới và sinh hoạt cho nhân dân từ Trùng Khánh – Quảng Yên đến Tà Lùng huyện Phục Hòa tỉnh Cao Bằng.

Để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân địa phương và giữ đất vùng kinh tế mới Hải Hòa - Hải Xuân - Trà Cổ - Móng Cái - Quảng Ninh. Sau khi bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc: là hệ thống thủy lợi Tràng Vinh… và xây dựng hàng trăm công trình Thủy lợi khác như Trạm bơm, hồ, đập, kè, cống, đê, tràn xả lũ… khắp cả nước.

Chuyển sang thời kỳ cổ phần hóa từ năm 2006 đến nay, Công ty tham gia xây dựng rất nhiều công trình thủy lợi, Thủy điện khác trên khắp cả nước như công trình Cửa Đạt - Thanh hóa, Thủy điện sông Ba Hạ - Phú Yên. Thủy điện Knak An Khê - Gia Lai, Đá Hàn - Hà Tĩnh, thủy điện Chi Khê, Bản Mồng - Nghệ An…

Mặc dù những năm  gần đây phải đấu thầu cạnh tranh để có công việc công trình nhưng Công ty vẫn luôn luôn đảm bảo chữ tín, giữ vững thương hiệu của ngành Thủy lợi. Hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Bảo toàn và phát triển vốn chủ sở  hữu ngày càng lớn mạnh. Với sự nhạy bén của Ban lãnh đạo, tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, những năm qua Công ty luôn vượt qua được khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đảm bảo an toàn công trình phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp- công nghiệp và đời sống dân sinh.

Cùng với công tác xây dựng các công trình thủy lợi tưới tiêu phục vụ sản xuất, Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi I còn quan tâm chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, chuẩn bị đầy đủ các yếu tố và điều kiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão, giúp bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân và đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi mà Công ty đã xây dựng và bàn giao cho các địa phương.

Song song với việc thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, không ngừng chăm lo nâng cao chất lượng đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ CBCNV cải thiện điều kiện làm việc, trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ, bảo hộ lao động; đơn vị còn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách bảo đảm quyền lợi của người lao động như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, tiền lương, thưởng, chế độ nghỉ dưỡng,… Những việc làm thiết thực này của Công ty đã góp phần tích cực vào việc tăng năng suất và thu nhập cho CBCNV của Công ty, giúp người lao động yên tâm gắn bó và cống hiến lâu dài.

Ghi nhận những cống hiến nỗ lực của toàn thể CBCNV hơn 50 năm đã qua, Công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng nhiều Huân chương Lao động cho tập thể, cá nhân trong đó có 03 Huân chương Lao động hạng Nhất, 01 Huân chương lao động hạng Nhì, 07 Huân chương lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác... Các công trình Công ty thi công đã được Nhà nước trao tặng Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam năm 2010 (hệ thống công trình Thủy lợi Tràng Vinh); công trình chất lượng tiêu biểu (Cống Lân 2 – Thái Bình);… Các công trình Công ty thi công đều đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, mỹ thuật cao vượt tiến độ đề ra, phát huy hiệu quả trong SXKD đem lại sự đổi thay cho nhiều vùng quê, miền quê của đất nước.

Dựa trên nền tảng những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Xây dựng Thủy lợi I tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, khẳng định vai trò, nhiệm vụ của đơn vị trong việc xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện nhỏ và vừa ở các tỉnh thành trong cả nước nhằm hướng đến một nền sản xuất nông nghiệp xanh sạch tiên tiến, hiện đại và bền vững./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực