Công ty TNHH Du thuyền Ngựa Biển: Khát vọng đưa du thuyền “made in Vietnam” vươn ra biển lớn

Thứ sáu, 03/05/2019 16:04
(ĐCSVN) - Việt Nam có đường bờ biển dài và nhiều vịnh đẹp, hệ thống sông hồ đặc biệt phong phú trải dài trên khắp đất nước, trong đó nhiều con sông đẹp lãng mạn đã đi vào thơ ca. Đó là một tiềm năng du lịch rất lớn, nhưng hiện nay chưa được khai thác tốt. Một trong những lý do đó là thiếu phương tiện, mà cụ thể ở đây là tàu thuyền chất lượng.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: T.T)

Với mong muốn phát triển du lịch bền vững cùng niềm đam mê, nhiệt huyết, năm 2014, sau một thời gian dài tìm tòi, nghiên cứu, anh Nguyễn Tất Hoàn cùng một số người bạn đã thành lập Công ty TNHH Du thuyền Ngựa Biển (DTNB/S.H.Y). Hiện nay, Công ty của anh Nguyễn Tất Hoàn đang là một doanh nghiệp có thế mạnh thiết kế, chế tạo, sản xuất cano, tàu, du thuyền, nhà hàng nổi, khách sạn nổi, bằng vật liệu composite (FRP) đặc biệt dòng 2 thân và 3 thân. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận thiết kế và sản xuất các sản phẩm thông dụng khác từ composite như: Bến du thuyền, cầu phao, bể bơi, nhà nổi và nhà lắp ráp trên đất, resort nổi trên vịnh, sông, hồ đang được nhiều nơi như Phú Quốc, Bình Dương, Bình Ba… đặt hàng sản xuất phục vụ du lịch.

Để có được phương tiện chất lượng, bền, đẹp, giá thành phù hợp, công ty đã đưa vào sử dụng vật liệu composite (được tổng hợp từ hóa chất và sợi thủy tinh) cho các sản phẩm của mình. Ưu điểm của loại vật liệu này là dễ làm, bền vững với môi trường nước sông hay nước biển, giá thành lại rẻ hơn nhiều so với vật liệu nhôm, thép. Đặc biệt, không chỉ dùng để làm tàu thuyền, composite còn là loại vật liệu rất dễ thi công những công trình nhà cửa, cầu đường ở những địa hình hình phức tạp như đồi núi và có thể dùng để làm tàu chiến, tàu tuần tra hay tàu tên lửa cao tốc. Ngoài sử dụng vật liệu composite, chúng tôi còn linh động kết hợp với các vật liệu khác như gỗ, thép, nhựa để tạo ra các kết cấu mới vừa đảm bảo chất lượng, an toàn, thẩm mỹ, vừa có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.

Đến với S.H.Y, khách hàng sẽ hài lòng với các tính năng nổi trội của sản phẩm như: Rất bền với môi trường biển, không bị ăn mòn và điện phân; dễ tạo dáng theo yêu cầu, có độ bóng bề mặt cao; có tính trơ với sinh vật biển, độ kín nước rất cao, độ bền cơ học cao; dễ thi công và sửa chữa, chi phí bảo dưỡng thấp;…

Công ty có 3 xưởng sản xuất lớn với đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ công nhân lành nghề, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bằng vật liệu composite có thể sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cao do khách hàng đưa ra và có thể chế tạo các sản phẩm có kích thước lớn như nhà hàng nổi với sức chứa lên đến 300- 400 khách, du thuyền 20- 30 phòng, tàu cao tốc chở 250- 300 khách. Nhiều người gọi đây là những “con ngựa biển” lạ lùng; bởi ở Việt Nam, cho đến bây giờ chưa ai và chưa một doanh nghiệp nào làm được tàu 3 thân, thật tự hào khi Ngựa Biển chính là nơi đầu tiên làm ra được những sản phẩm ấy.

Với nhà xưởng hiện có, cùng một lúc có thể thi công 2- 3 sản phẩm lớn với kích thước như đã mô tả. Đồng thời, nhận sửa chữa, bảo dưỡng tàu, du thuyền, cano theo yêu cầu của khách hàng.

Việc sở hữu một du thuyền không phải là quá sức với nhiều người, thực tế là hiện nay nhiều người đang sở hữu những siêu xe với giá trị cao hơn một chiếc du thuyền hạng sang 1, 2 phòng ngủ. Thay vì sắm một chiếc xe sang 5- 6 tỉ đồng chạy trên đường, bạn có thể sắm một con du thuyền có 3, 4 phòng ngủ, dạng 2 hoặc 3 thân hay một chiếc ca nô do Ngựa Biển chế tạo. Đối với những ai yêu thích lang thang ngao du ngắm cảnh đẹp sông nước mỗi khi rảnh rỗi thì việc được ngồi trên chiếc du thuyền, ca nô hay tàu cao tốc đi dạo trên sông, vịnh thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị, hấp dẫn. Cảm giác đi dạo trên sông, trên biển bằng du thuyền hay ca nô hoàn toàn khác với việc ngồi trong một chiếc xe sang. Đó là vì không gian, tầm nhìn không bị giới hạn, và điều dĩ nhiên là không bao giờ bị tắc như trên đường bộ, nên di chuyển tốc độ cao khiến đầu óc được thư giãn, thoải mái hơn. Cái thú vị nữa là không khí trên sông nước lúc nào cũng mát mẻ, trong lành, cảnh vật hai bên bờ khiến cho mọi lo toan, áp lực của cuộc sống như đều trôi theo sóng nước.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Nguyễn Tất Hoàn cho biết mục tiêu của “Ngựa Biển” là sẽ phổ cập du thuyền ở Việt Nam, tức là biến việc dùng du thuyền ở Việt Nam trở thành phổ biến như nước ngoài. Nói về ý tưởng này, nghe qua thì tưởng chừng là điều không thể nhưng xét vào góc nhìn thực thế thì ý tưởng ấy là “có lý”. Bởi lẽ, với vật liệu composite, anh Hoàn có thể làm ra những con tàu, thuyền với giá chỉ bằng khoảng 30% so với việc nhập từ nước ngoài về. Ví dụ như một chiếc canô sang, 8 chỗ thì giá chỉ từ 350- 450 triệu đồng. Như vậy, cái chính là nỗi “ám ảnh” về giá đã không còn.

Bên cạnh đó, du lịch đường sông, biển đang ngày càng phát triển mạnh. Chỉ tính riêng ở TP. HCM, rất nhiều dự án ven sông đã và đang hình thành, mỗi dự án đó đều có bến cảng cho tàu thuyền du lịch. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng canô, du thuyền hiện nay...

Bằng tâm huyết, khát vọng và sức mạnh nội lực của mình, tin tưởng vào một tương lai không xa, những chiếc du thuyền lộng lẫy “made in Vietnam” do Ngựa Biển làm ra sẽ mạnh mẽ lướt trên những con sóng, góp phần đưa du thuyền nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phát triển vững mạnh./.

T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực