Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 2 TP. Hồ Chí Minh:

Thứ ba, 08/08/2017 10:48
(ĐCSVN) – Tính đến nay, công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 2 đã trải qua chặng đường gần 7 năm xây dựng và phát triển. Trong quá trình đó, công ty đã tự hào đóng góp cho thành phố những công trình đẹp, chất lượng cao; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tốt đẹp và bền vững.

Tư duy và hành động

Công ty hoạt động vì môi trường sạch đẹp của thành phố. (Ảnh: P.V)

Là doanh nghiệp nhà nước, Công ty hoạt động trên các lĩnh vực hoạt động công ích và xây dựng. tập trung vào hoạt động công ích và xây dựng. Theo đó, tiến hành quản lý, duy tu bảo dưỡng hệ thống công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị theo phân cấp (quét - thu gom - vận chuyển rác, chăm sóc cây xanh, duy tu đảm bảo giao thông, nạo vét hệ thống thoát nước); Quản lý, cho thuê bảo dưỡng và nâng cấp nhà thuộc sở hữu nhà nước giao quận quản lý (quản lý chung cư tái định cư, quản lý khai thác chợ); Trồng hoa, cây cảnh cây xanh đường phố; mua bán, chăm sóc cây xanh.

Song song, triển khai các hoạt động thi công công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, đô thị; Tư vấn kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan; Tư vấn đầu tư.

Thời gian qua, mặc dù tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế thế giới, song, lãnh đạo Công ty đã quản lý, điều hành, định hướng đúng đắn; tổ chức sản xuất cải tiến kỹ thuật, mở rộng ngành nghề kinh doanh có hiệu quả. Đặc biệt, đã đề ra các giải pháp tiết kiệm chi phí quản lý, tăng năng suất lao động và lợi nhuận. Sáng tạo trong quản lý điều hành doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động về tinh thần lẫn vật chất nhằm đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, hoàn thành nhiệm vụ chính trị - xã hội được UBND thành phố giao.

Duy trì các hoạt động đảm bảo vệ sinh cảnh quan môi trường thành phố. (Ảnh: P.V)

Chất lượng và hiệu quả

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao, thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đạt và vượt chỉ tiêu pháp lệnh được giao, kết quả thực hiện năm sau luôn cao hơn năm trước. Hàng năm, Công ty thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước đủ các loại thuế, các khoản thu theo đúng quy định của pháp luật và nộp đúng thời hạn, đồng thời bảo vệ tốt môi trường và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong sản xuất, kinh doanh.

Nhằm đảm bảo sức khỏe người dân, giữ gìn cảnh quan đô thị, nâng cao nếp sống văn minh, xây dựng môi trường trong lành trên địa bàn Quận. Các hoạt động công ích về quét, thu gom, vận chuyển rác; nạo vét cống thoát nước, vớt rác trên rạch; duy tu đường bộ và chăm sóc công viên cây xanh luôn được Công ty thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, đúng tiến độ thời gian và đạt chất lượng cao. Các tuyến đường, các khu phố trên địa bàn quận luôn sạch đẹp, không phát sinh rác tồn đọng trong ngày. Không có tình trạng ngập nghẹt trên các tuyến cống thoát nước, tổ chức vớt rác kênh rạch được được thực hiện đúng kế hoạch đề ra không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

Đời sống CNVC-NLĐ công ty luôn được quan tâm, chăm lo đầy đủ. (Ảnh: P.V)

Ngoài những công tác thường xuyên theo kế hoạch sản xuất kinh doanh, Công ty đã tổ chức tổng vệ sinh ngoài kế hoạch trên toàn địa bàn quận phục vụ cho người dân đón lễ, tết trong các dịp: Tết Dương lịch, tết Nguyên đán, giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4, 1/5 và lễ Quốc khánh 2/9. Đồng thời, hưởng ứng phong trào làm cho thế giới sạch hơn, phòng chống dịch sốt xuất huyết do UBND Quận và Trung tâm Y tế dự phòng Quận 2 phát động. Nhờ đó, uy tín Công ty ngày càng được nâng cao, xứng đáng là đơn vị đạt thành tích tốt trong phong trào “Môi trường xanh”, “Công sở văn minh – Sạch đẹp – An toàn” đạt chuẩn nhiều năm liền.

Bên cạnh công tác quản lý đầu tư xây dựng các công trình không ngừng được nâng cao, chất lượng công trình và công tác đảm bảo an toàn lao động luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm đặt lên hàng đầu. Với đội ngũ kỹ sư năng động, sáng tạo có chuyên môn nghiệp vụ và lực lượng công nhân kỹ thuật lành nghề, trang thiết bị máy móc đồng bộ hiện đại. Công ty còn tham gia thi công xây dựng nhiều công trình dân dụng như: Nhà ở, biệt thự, cao ốc, khách sạn, bệnh viện, cơ quan- xí nghiệp, các công trình có yêu cầu cao về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật... Trong đó, có một số công trình tiêu biểu được các đối tác đánh giá cao như: Chợ Thạnh Mỹ Lợi, trường THCS Nguyễn Thị Định, trường Mầm non Hoa Hồng, Trụ sở làm việc của cảng vụ đường thủy nội địa, sửa chữa nâng cấp bệnh viện quận 2... Đặc biệt, với thế mạnh sẵn có về nguồn lực tài chính và sở hữu quỹ đất sạch lớn, Công ty đã và đang đầu tư vào nhiều dự án bất động sản lớn như: Khu công nghiệp Cát Lái, Khu dân cư 2.3.4, Khu dân cư số 1, Khu nhà ở CBCNV quận 2, Trung tâm y tế Bình Trưng Tây... không chỉ góp phần cải thiện đời sống người lao động mà còn đẩy mạnh hoạt động sản xuất cho Công ty.

Nhận thức được tính chất một doanh nghiệp công ích chuyên ngành vệ sinh môi trường, công viên cây xanh, duy tu đường bộ phần lớn công việc thuộc chế độ lao động nặng nhọc độc hại chiếm 82%, trong quá trình hoạt động, Đảng ủy và lãnh đạo công ty luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo  tốt đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Ngoài chế độ lương, thưởng được chi trả cho người lao động đúng quy định pháp luật và quy chế trả lương, thưởng của Công ty, không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng của người lao động, giúp đời sống của cán bộ, CNVC – NLĐ được cải thiện đáng kể. Công ty còn quan tâm đến các phúc lợi tập thể như: Tham quan, du lịch, trợ cấp khó khăn; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, Thỏa ước lao động tập thể được cập nhật các quy định mới của pháp luật để điều chỉnh, bổ sung theo hướng có lợi cho người lao động. Góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định và phát triển cho doanh nghiệp.

Cùng với việc nỗ lực không ngừng trong phát triển kinh doanh, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội, từ thiện thông qua các hoạt động có ý nghĩa như: Đóng góp quỹ ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ trẻ em, khuyến học... Chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng doanh nghiệp đảm bảo về an ninh trật tự, đạt chuẩn văn hóa An toàn - Văn minh - Sạch đẹp.

Với phương châm: “Tư duy – Tốc độ – Chất lượng – Hiệu quả” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động cùng sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của Ban lãnh đạo, tập thể CNVC- NLĐ, tin tưởng rằng Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 2 sẽ ngày càng khẳng định được thương hiệu vững chắc, nâng cao uy tín, phát triển bền vững, để xứng đáng là một trong những Công ty đầu tư và cung cấp dịch vụ công ích hàng đầu của cả nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực