Công ty tư vấn Luật của Nhật Bản gia nhập vào thị trường thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 30/03/2018 14:11
(ĐCSVN) – MEILIN INTERNATIONAL LAW FIRM – công ty tư vấn luật của Nhật Bản đã mở rộng hợp tác tại 33 thành phố ở 25 quốc gia. Và mới đây, Hà Nội (Việt Nam) đã trở thành địa chỉ có văn phòng thứ 4 ở nước ngoài của công ty này.
Cán bộ, nhân viên của công ty tại Nhật (Ảnh: V.P)

Theo đó, từ tháng 01/2018, MEILIN đã đưa chi nhánh đặt tại Hà Nội vào hoạt động cũng như mở rộng mạng lưới dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh sang Nhật Bản của các công ty, doanh nghiệp Việt Nam và ngược lại, tại thị trường Việt Nam dành cho các đối tác Nhật Bản. (http://www.meilin-law.jp/).

Trong những năm gần đây, số lượng các công ty Nhật Bản tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Cụ thể, năm 2013 là 1.309 công ty, năm 2014, là 1.452 công ty và năm 2015, con số này là 1.578 công ty. Chỉ trong 3 năm, số lượng doanh nghiệp Nhật thành lập mới tăng đều khoảng 10%, tương ứng gia tăng các dịch vụ liên quan đến tư vấn pháp lý. Dự báo, con số này sẽ tiếp tục còn tăng trong tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế, các đơn vị cung ứng dịch vụ tư vấn luật, pháp lý này tại Việt Nam chưa có nhiều.

Đáp ứng những yêu cầu này, từ tháng 01/2018, Chi nhánh Việt Nam của MEILIN đã được thành lập tại Tp. Hà Nội cũng như mở rộng hoạt động tư vấn pháp lý tới cả Tp. Hồ Chí Minh.  

Tại Việt Nam, Công ty quốc tế Luật MEILIN đã và đang tiến hành liên kết hợp tác với các Văn phòng, tổ chức Luật trong nước, trong đó có Công ty Luật ATS (http://atslegal.vn/).- một trong những công ty tư vấn pháp luật hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, hòa giải và tranh tụng.

Đối với thị trường Việt Nam, công ty sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản trong vấn đề pháp luật, hợp đồng, sở hữu trí tuệ, thiết lập quan hệ hợp tác với công ty luật địa phương hay giải quyết tranh chấp… Đồng thời, đối với các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đầu tư hoặc mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Nhật Bản, với am hiểu sâu sắc về pháp luật Nhật Bản, MEILIN không chỉ mang đến sự hỗ trợ tối đa về mặt pháp lý mà còn tư vấn về chiến lược kinh doanh, thực hiện điều tra thị trường,..

Chia sẻ về hoạt động của MEILIN Việt Nam, bà Megumi Otsubo, Đại diện công ty luật Quốc tế MEILIN tại Việt Nam cho biết: “Hiện nay, không chỉ có số lượng các công ty Nhật Bản có mong muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam đang ngày càng tăng mà cũng có thể nhận thấy rằng, đã và đang có ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu mở rộng đầu tư tại Nhật Bản. Chính vì vậy, Văn phòng Luật quốc tế MEILIN chúng tôi hi vọng rằng, với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đến pháp luật Nhật Bản và quốc tế cùng mạng lưới liên kết, hợp tác rộng lớn, chúng tôi sẽ góp phần hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp Việt Nam có dự định tìm hiểu thị trường Nhật Bản.”

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực