Đại sứ Cộng hòa Mexico tại Việt Nam làm việc với Bộ Công Thương

Thứ hai, 25/03/2019 14:48
(ĐCSVN) - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng Hòa Mexico tại Việt Nam, bà Sara Valdés Bolaño. Tham dự buổi tiếp về phía Mexico còn có đại diện Bộ Kinh tế Mexico, ông Alberto Guadarrama.
Hình ảnh tại buổi tiếp (Ảnh: CTC)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Đại sứ Sara Valdés Bolaño bày tỏ sự vui mừng trước tốc độ tăng trưởng ổn định của kim ngạch trao đổi thương mại song phương trong những năm gần đây. Tại Mỹ Latinh, Mexico hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ đứng sau Brasil. Ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại thứ 8 của Mexico tại châu Á – Thái Bình Dương. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 3,35 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2017, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico đạt 2,24 tỷ USD, nhập khẩu từ Mexico đạt 1,11 tỷ USD.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp cần thiết để thực hiện các cam kết đạt được tại Kỳ họp lần thứ nhất Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam – Mexico tổ chức vào tháng 11 năm 2017 và chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ họp lần thứ 2 của ủy ban này trong năm 2019.

Về phần mình, bà Sara Valdés Bolaño cảm ơn sự chủ động phối hợp của Bộ Công Thương trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại với Mexico thời gian vừa qua. Bà Đại sứ khẳng định tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong bối cảnh cả hai nước là thành viên của CPTPP và đều đã thông qua Hiệp định này.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Đại sứ Sara Valdés Bolaño thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai hiệu quả Hiệp định CPTPP, đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Cụ thể là thiết lập các nhóm công tác giữa hai nước do Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế Mexico làm đầu mối với sự tham gia của các Bộ/Ngành liên quan, tổ chức các buổi họp trực tuyến giữa các cơ quan liên quan tới thương mại hai nước để trao đổi cụ thể về các vấn đề kỹ thuật còn vướng mắc trong quá trình thực thi Hiệp định.

Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp để triển khai các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa giá trị trao đổi thương mại song phương và đa dạng hóa các mặt hàng xuất nhập khẩu giữa hai nước.

K.D

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực