Đảng ủy BSR tập huấn nghiệp vụ tổ chức xây dựng Đảng

Thứ năm, 05/04/2018 15:07
(ĐCSVN) - Ngày 1-2/4, tại Quảng Ngãi, Đảng ủy Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng cho các đảng viên các chi ủy trực thuộc Đảng ủy Công ty BSR.
Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên phát biểu khai mạc lớp tập huấn (Ảnh: T.T)

Truyền đạt các nội dung của lớp tập huấn có đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủyTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy PVN.

Phát biểu tại lớp học, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh nhiệm vụ 2018 là hết sức nặng nề. Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn và toàn thể đảng viên, CBCNV BSR ra sức phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ chính trị chính sau: Vận hành an toàn, ổn định NMLD Dung Quất; Tiến hành nâng cấp mở rộng đạt tiến độ đề ra; đặc biệt là công tác bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

Để đạt được những thành công trên, Tổng giám đốc BSR yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của Tập đoàn, của Công ty; bám sát các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu cao nhất là vượt và “về đích sớm” chỉ tiêu sản xuất và kinh doanh 2018.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy PVN đã báo cáo chuyên đề: “Nghiệp vụ công tác đảng viên và sinh hoạt chi bộ”. Hiện tại, Đảng bộ BSR có 652 đảng viên, trung bình mỗi năm Đảng ủy Công ty kết nạp khoảng 50 – 60 đảng viên. Theo đánh giá của Đảng ủy PVN, Đảng bộ cơ sở BSR là một trong những Đảng bộ có số lượng đảng viên đông đảo toàn Đảng bộ PVN và được đánh giá cao về chất lượng đảng viên và công tác tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa lưu ý một số nội dung trong xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên; điều kiện xem xét kết nạp Đảng; quy trình xét kết nạp Đảng; lễ kết nạp đảng viên; quy trình chuyển Đảng chính thức… Nội dung tiếp theo, đồng chí Nguyễn Thị Hoa truyền đạt là đổi mới, nâng cấp chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN truyền đạt nội dung “PVN thời điểm hiện tại và những bước phát triển tiếp theo”. Đồng chí đánh giá về hoạt động của Công ty BSR thời gian tới: “Với truyền thống, tính kế thừa của ngành Dầu khí, tôi tin tưởng rằng Công ty BSR sẽ chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần đạt được nhiều thành công. Có thể nói, gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Dầu khí Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. “Chúng ta đi từ không đến có, đi từ những người học việc trử thành những người làm chủ ngành Dầu khí. Thế nhưng, năm 2017 được đánh giá là năm khó khăn nhất của PVN trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Trong bối cảnh đó, tập thể người lao động dầu khí vai kề vai, sát cánh vượt qua mọi khó khăn, nhất là khâu sản xuất kinh doanh”.

Đồng chí Trần Quang Dũng chỉ ra nhiệm vụ của PVN thời gian sắp tới là: Duy trì sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch; khắc phục một số khó khăn, khuyết điểm ở các dự án chưa hiệu quả. Với mục tiêu cao nhất, PVN sẽ trở lại với vị trí, vai trò, hình ảnh cao nhất mà Đảng, Nhà nước và các thế hệ người lao động dầu khí đã dầy công vun đắp.

Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty BSR thực hiện chương trình an sinh xã hội tại Trường mầm non An Vĩnh thuộc huyện đảo Lý Sơn. Được biết, trường có nuôi dạy 577 em nhỏ, 17 lớp, với hơn 20 giáo viên. Trường được thành lập 1996 và đến nay phân tán ra làm 3 điểm trường và đang thực hiện xây mới một điểm trường nữa.

Về cơ sở vật chất dạy và học, trường đảm bảo nhu cầu cho con em Lý Sơn theo học. Tuy nhiên về cơ sở vật chất phụ trợ như sân chơi trẻ em, trường rất thiếu. Công ty BSR đã trao tặng bộ đồ chơi ngoài trời cho trường nhằm giúp con em Lý Sơn có thêm nơi vui chơi trong giờ học. Đây là món quà nhỏ, thể hiện tấm lòng của người lao động BSR đối với con em huyện đảo Lý Sơn.

Chuyến tập huấn này, Đảng ủy BSR cũng tổ chức tham quan các di tích lịch sử trên huyện đảo Lý Sơn để giáo dục truyền thống anh hùng như Âm linh tự, chùa Hang, Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa, cột cờ Lý Sơn…

T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực