Đẩy lùi vấn nạn làm hàng giả, hàng nhái trước các chế phẩm từ gấc

Thứ bảy, 24/11/2018 00:38
(ĐCSVN) - Với giá trị mang lại về sức khỏe cho con người, giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, cho địa phương và quốc gia, “giấc mơ gấc Việt” đã được các chuyên gia đánh giá có khả năng “cất cánh” tới các thị trường lớn trên thế giới và đóng góp đáng kể vào nhóm các thương hiệu nông sản tiêu biểu của Việt Nam.

Đó là thông tin được cung cấp tại Tọa đàm truyền thông “Tiềm năng phát triển các sản phẩm từ trái gấc trước vấn nạn vi phạm nhãn mác hàng hóa” diễn ra ngày 23/11, tại Hà Nội. Sự kiện do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.

 

Đông đảo đại biểu tham dự Tọa đàm (Ảnh: P.V)

Tại tọa đàm, các chuyên gia đã cùng đề cập đến các cơ hội phát triển các sản phẩm tinh chế từ trái gấc đối với thị trường trong nước và nước ngoài, đặc biệt đã cũng nhau thảo luận về các giải pháp khả thi và thiết thực nhằm ngăn chặn và đảy lùi vấn nạn vi phạm nhãn mác, hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan chức năng, vấn đề nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu và quản trị thương hiệu được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu của mình trước sóng gió của thị trường, trong đó có vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó, nhận thức, thái độ và hành vi của người tiêu dùng cũng đóng góp rất quan trọng trong công cuộc chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đó chính là một thế kiềng 3 chân trong công tác ngăn chặn và đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng (Cơ quan chức năng - Doanh nghiệp - Người tiêu dùng). Củng cố và tăng cường vai trò của 3 thế kiềng này, sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của công tác xử lý và ngăn chặn vấn nạn hàng giả, hàng nhái./.

 

 

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực