Để phát triển đô thị vệ tinh thành phố Nha Trang (Khánh Hòa)

Thứ ba, 11/09/2018 15:06
(ĐCSVN) - Cách Nha Trang khoảng 35 km, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đang từng bước khẳng định mình là một đô thị trẻ, năng động và đầy tiềm năng. Sự phát triển của Ninh Hòa trở thành điểm sáng và là động lực để đánh thức vùng kinh tế phía Bắc của tỉnh Khánh Hòa.

Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa trong năm 2017 chỉ rõ, Nha Trang đón 5,5 triệu lượt du khách đến tham quan và lưu trú, trong đó khách quốc tế chiếm 2 triệu lượt. Năm 2018, chỉ mới 6 tháng đầu năm, đã có 3,2 triệu lượt du khách đến đây nghỉ dưỡng, trong đó khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng gần 60% so cùng kỳ năm 2017. Trong số lượng khách kể trên đến Nha Trang thì có không ít du khách đã chọn Ninh Hòa là nơi dừng chân để tham quan và nghỉ dưỡng.

Những diêm dân Ninh Diêm, Ninh Hòa (Ảnh tư liệu)

Ninh Hòa có vị trí địa lý khá thuận lợi khi phía Nam thị xã giáp thành phố Nha Trang, phía bắc giáp đặc khi kinh tế Bắc Vân Phòng, phía tây giáp tỉnh Đắk Lắk, phía đông trải dài theo Biển Đông. Đây là một trong những điểm đến thú vị ở tỉnh Khánh Hòa. Nhờ ba mặt được bao bọc bởi rừng và biển, nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, vị trí giao thông thuận lợi, nên rất phù hợp để phát triển ngành du lịch biển.

Thực tế, bản thân Ninh Hòa cũng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - tâm linh, di tích lịch sử, đến lễ hội như: Lăng Bà Vú, di tích Phủ đường Ninh Hòa, lễ hội cúng bến nước, cầu ngư, du lịch sinh thái Ba Hồ, du lịch biển Dốc Lết… Trong đó, điểm nổi bật làm nên đặc trưng du lịch Ninh Hòa là Dốc Lết -  Ninh Vân Bay một địa điểm hấp dẫn và thu hút du khách nhất. Nơi đây sở hữu khung cảnh tuyệt mỹ với đồi dương bao quanh bờ biển. Những rặng dừa tỏa bóng mát, bờ cát trắng mịn, phẳng lỳ, chạy dài gần 10 km. Bãi biển Ninh Vân, Dốc Lết đang là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch nội địa và quốc tế . Chính vì vậy, vài năm trở lại đây lượng du khách đặt tour tham quan và nghỉ dưỡng tại Ninh Hòa không ngừng tăng. Đặc biệt vào các kỳ nghỉ lễ và mùa hè, các hệ thống resort đẳng cấp như :L'Alyana Ninh Van Bay, AnLam Ninh Vân Bay, Six Senses Ninh Vân Bay, White Sand Dốc Lếch Resort & Spa khách sạn .....luôn trong tình trạng kín phòng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Khánh Hòa)

Đại diện lãnh đạo thị xã Ninh Hòa cho biết, nhằm tạo điều kiện cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch, thị xã đã không ngừng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú. Đến nay, đã xây dựng các trục đường lớn 60m, 35m, 27m kết nối hạ tầng các Phường và khu vực lân cận theo chuẩn quy hoạch đô thị nhằm chuẩn bị cho các khu vực ven biển Thị Xã Ninh Hòa kết nối quy k đặc khu kinh tế Văn Phong đang đợi quốc hội phê duyệt & đón đầu quyết định phê duyệt đạt chuẩn thành phố dự kiến năm 2020 - 2025. Thị xã có hàng trăm cơ sở kinh doanh lưu trú và nhiều khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 3 - 5 sao. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt bình quân đạt hơn 10%. Các dự án lớn như Khu công nghiệp Ninh Thủy, dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong, phát triển khu dịch vụ dầu khí, các dự án du lịch... đang triển khai mạnh mẽ để sớm đi vào hoạt động.

Bà Phan Thị Khánh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách dự án Công ty VINA REAL, chuyên gia bất động sản du lịch tại Khánh Hòa cho biết, Ninh Hòa đang đứng trước cơ hội bứt phá trong 05 năm tới (2018 – 2022). Nội lực tăng trưởng chính là thị trường du lịch Ninh Hòa liên tục tăng trưởng cao và hứa hẹn tăng trưởng tốt. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư đánh giá rằng, phân khúc bất động sản du lịch ở Ninh Hòa Hòa sẽ phát triển tốt.

Vì thế, theo bà Ngọc, ngay từ bây giờ, thị xã Ninh Hòa cần tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông và phát triển thêm các ngành dịch vụ hỗ trợ để tạo đà phát triển trong thời gian tới. Ngoài ra, không thể bỏ qua sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản du lịch, bất động sản đô thị xanh ven biển, khu công nghiệp mới, các cụm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển, đóng tàu trọng tải lớn nhất cũng là tiềm năng nội lực sắp tới của thành phố trẻ Ninh Hòa đang được quy hoạch như mũi nhọn kinh tế hàng đầu trong tương lai gần./.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực