Dịch vụ tư vấn và thiết kế Công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Thứ năm, 12/12/2019 10:37
(ĐCSVN) - Kể từ tháng 12/2019, dịch vụ thiết kế và tư vấn theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ chính thức được Văn phòng thiết kế Nhật Bản 03- giới thiệu, phổ biến rộng rãi hơn tại Việt Nam. Đây là nỗ lực của công ty nhằm đem đến không gian sống xanh, an lành cho toàn thể cộng đồng.
leftcenterrightdel
Kiến trúc sư Tim Middleton (Ảnh: PV) 

Theo nghiên cứu của Hội đồng Công trình xanh thế giới, lượng CO2 từ các ông trình xây dựng chiếm 30% tổng lượng khí thải và 14% lượng nước tiêu thụ trên toàn cầu. Năm 2015, tổng diện tích sàn toàn cầu đạt xấp xỉ 223.4 tỉ m2. Ước tính đến năm 2050, con số này sẽ tăng gần gấp đôi, ước đạt 415.2 tỉ m2. Do đó, việc giảm tác động lên môi trường của công trình xây dựng đang trở thành vấn đề cấp thiết. Gần đây, tại Việt Nam - nơi ngành xây dựng đang bùng nổ và phát triển, các công trình xanh giảm thiểu tác động tới  môi trường đang thu hút sự chú ý.

Đáp ứng nhu cầu này, Văn Phòng 03 - đã bắt đầu các dịch vụ Thiết kế và Tư vấn cho Công trình xanh dựa trên 3 loại tiêu chuẩn: quốc tế (LEED - Mỹ và Edge - IFC - một thành viên của Tổ chức Ngân hàng Thế giới) và Việt Nam (LOTUS).

leftcenterrightdel
Một công trình xanh được công ty thực hiện tại Hà Nội (Ảnh: PV) 

Theo đó, công trình xanh là các công trình được thiết kế với mục đích tối đa hóa hiệu suất môi trường của tòa nhà bằng cách giảm lượng nước và năng lượng tiêu thụ trong quá trình xây dựng và vận hành, thiết kế hệ thống điều hòa một cách hợp lý và trồng cây xanh trong công trình.

Các dự án đã hoàn thành, Hồ sơ năng lực: Trường Mầm non Sakura Montessori, Hà Đông, Hà Nội; Trường Mầm non và Tiểu học Genesis, Tây Hồ, Hà Nội; Trung tâm lưu ký Chứng khoán (Tòa nhà văn phòng)

Chia sẻ về công trình xanh, kiến trúc sư Tim Middleton cho biết, tại Việt Nam, Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC) bắt đầu sử dụng công cụ đánh giá Công trình xanh LOTUS từ năm 2009. Qua các giá trị môi trường bền vững và các chiến lược công trình xanh, mọi người có thể tận hưởng một cách thoải mái không gian sống ở cả bên trong và bên ngoài công trình. Bằng cách mở rộng cộng đồng những người mong muốn phát triển bền vững, tôi hi vọng chúng ta có thể để lại những hồ nước, dòng sông cho thế hệ mai sau , với một môi trường tự nhiên tươi đẹp. Đây là mục tiêu  mà chúng tôi hướng tới, do đó, việc vận hành và phát triển dịch vụ công trình xanh có thể tạo nên những đóng góp giá trị cho nỗ lực vì môi trường và xã hội Việt Nam.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực