Đón luồng sinh khí mới, thị trường bất động sản Nghệ An sắp “cất cánh”

Thứ hai, 13/07/2020 09:58
(ĐCSVN) – Tại khu vực miền Trung, không thực sự “sốt nóng” như Đà Nẵng, Khánh Hòa, thị trường bất động sản Nghệ An cũng có sức hấp dẫn riêng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, sự hoàn thiện về hạ tầng và lợi thế tự nhiên vốn có.

Ngày 12/7, tại TP Vinh, Nghệ An, Lễ công bố Hiệp hội bất động sản Nghệ An là thành viên chính thức của Hiệp hội và ra mắt Văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An đã chính thức diễn ra, thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu.

Sức hấp dẫn riêng của thị trường bất động sản Nghệ An

leftcenterrightdel

Bất động sản Nghệ An hứa hẹn “cất cánh” (Ảnh: HNV)

Diễn biến trên thị trường quý II/2020 và những ngày tháng 7 cho thấy, thị trường địa ốc đang dần hồi phục. Các chỉ báo, số liệu thống kê từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, những hoạt động mở bán – giới thiệu dự án của một số chủ đầu tư tại các địa bàn thị trường trọng điểm (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…) đều thể hiện sự sôi động trở lại của thị trường. Người mua có nhu cầu ở thực, nhà đầu tư săn tìm cơ hội cũng bắt đầu tìm tới những dự án pháp lý tốt – có tiềm năng sinh lời an toàn.

Tại khu vực miền Trung, không thực sự “sốt nóng” như Đà Nẵng, Khánh Hòa, thị trường bất động sản Nghệ An cũng có sức hấp dẫn riêng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, sự hoàn thiện về hạ tầng và lợi thế tự nhiên vốn có. Thậm chí, sau sự kiện Thủ tướng ban hành Quyết định số 2468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển TP Vinh - Cửa Lò trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa vùng Bắc Trung Bộ (năm 2019), thị trường bất động sản trên trục Đại lộ Vinh - Cửa Lò nói riêng và Nghệ An nói chung đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà đầu tư.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam trao Quyết định cho các thành viên Văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An (Ảnh: HNV)

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chuyển động từng ngày, hòa cùng bức tranh phục hồi mạnh mẽ của địa ốc sau dịch COVID – 19, cũng như hướng tới một thị trường chuyên nghiệp, phát triển bền vững với vai trò định hướng, chỉ đạo xuyên suốt của cơ quan tổ chức ngành nghề, Hiệp hội bất động sản tỉnh Nghệ An đã được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam theo Quyết định số 28/QĐ-HHBĐSVN ngày 23/4/2020.

Đồng thời, nhằm phát huy tối đa hiệu quả trên lĩnh vực kinh doanh – đào tạo nghiệp vụ bất động sản, liên kết phối hợp với các chủ đầu tư, các chủ dự án bất động sản, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư tại địa phương, ngày 14/05/2020, Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã ra Quyết định 18/2020/QĐ-VARS-BCH thành lập Văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An. Theo đó, Văn phòng đại diện khu vực Nghệ An sẽ đảm nhiệm chức năng, nhiệm vụ là đầu mối thu thập, tiếp nhận và tổng hợp thông tin tại khu vực Nghệ AN cho Văn phòng Trung ương Hội; Phối hợp với Văn phòng Trung ương Hội thiết lập các mối quan hệ với các Tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản tại địa phương….

Được biết, Hội môi giới bất động sản Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội bất động sản Việt Nam) là nơi quy tụ, kết nối các nhà Môi giới Bất động sản trên lãnh thổ Việt Nam. Với việc định hướng hành nghề Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp, có chuẩn mực, đạo đức phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam. Đến nay, Hội đã trở thành tổ chức có uy tín trên thị trường trong việc bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà Môi giới Bất động sản; cũng như là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung cấp thông tin cho các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản...

leftcenterrightdel
 Các hội viên, các nhà tài trợ cho buổi lễ của Hiệp hội bất động sản Nghệ An tại buổi lễ (Ảnh: HNV)

Phát huy vai trò cầu nối của Hiệp hội giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với khách hàng, người tiêu dùng

Sự kiện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam và Hiệp hội bất động sản tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức lễ “Công bố quyết định công nhận Hiệp hội bất động sản tỉnh Nghệ An là thành viên chính thức của Hiệp hội bất động sản Việt Nam” và “Ra mắt văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An” ngày 12/7 này là minh chứng cho sự gắn kết chặt chẽ giữa Hiệp hội bất động sản Việt Nam và Hiệp hội bất động sản các tỉnh/thành phố, trong đó có Nghệ An. Đặc biệt, tạo nên sự thống nhất về chủ trương, đường lối phát triển để phát huy tối đa sức mạnh, vai trò của Hiệp hội đối với sự phát triển của thị trường.

Với những tiềm năng sẵn có cùng các kế hoạch và hoạt động hiệu quả của chính quyền các cấp địa phương, thị trường bất động sản tại Nghệ An tới đây hoàn toàn có hy vọng sẽ hồi phục mau chóng sau dịch COVID-19 và khởi sắc. Nhất là khi vai trò của Hiệp hội bất động sản Việt Nam được phát huy tối đa – với cánh tay nối dài là Hiệp hội bất động sản tỉnh Nghệ An và Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đặt tại Nghệ An – địa bàn thị trường giàu tiềm năng khu vực miền Trung.

leftcenterrightdel

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: HNV)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay, thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm vừa qua đã có sự tăng trưởng về quy mô và chất lượng, ngày càng chứng tỏ là một ngành kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn đầu tư trong và ngoài nước. Các chủ thể tham gia thị trường phát triển mạnh mẽ kể cả về số lượng và năng lực Hiện có hơn 15.000 doanh nghiệp bất động sản, 1.200 sàn giao dịch bất động sản và hơn 40 vạn môi giới viên.

Để đáp ứng nhu cầu về hợp tác, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm  và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã được thành lập, sau gần 20 năm hoạt động, Hiệp hội đã quy tụ hầu hết các tập đoàn kinh doanh bất động sản trong nước, với 7 đầu mối và 6 đơn vị liên kết, Hiệp hội có hơn 300 hội viên là doanh nghiệp, tổ chức và gần 1 vạn hội viên cá nhân. Hiệp hội cũng là thành viên của Liên đoàn bất động sản thế giới, Hiệp hội bất động sản Đông Nam Á và có mối quan hệ với Hiệp hội bất động sản của nhiều nước trên thế giới.

Dịp này, ông Hà cũng đánh giá, Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất của Việt Nam, có dân số đứng thứ 4 cả nước với hơn 3.3 triệu người, là Trung tâm của Vùng Bắc Trung Bộ, là vùng đất đại linh, nhân kiệt có nhiều danh lam, di tích lịch sử, bờ biển dài, có nhiều điều kiện để phát triển.

Tuy vậy, theo ông Hà, thị trường bất động sản Nghệ An vẫn chưa được phát triển đúng với tiềm năng, tỷ lệ đô thị óa mới đạt gần 15%, chưa bằng 1/2 mức độ đô thị hóa của cả nước. Vì vậy, thị trường bất động sản Nghệ An vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, nhất là thị trường bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Do đó, việc Hiệp hội bất động sản Nghệ An được thành lập là cơ sở quan trọng để thúc đẩy thị trường bất động sản Nghệ An phát triển.

“Với việc công nhận Hiệp hội bất động sản Nghệ An là thành viên chính thức của Hiệp hội bất động sản Việt Nam và quyết định thành lập Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An thì các hội viên bất động sản Nghệ An sẽ chính thức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp bất động sản cả nước, được tham gia các hoạt động của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, cũng như  tiếp cận với các Hiệp hội bất động sản quốc tế mà Hiệp hội bất động sản Việt Nam là thành viên . Qua đó, học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt là thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An” – ông  Hà nói.

Song song, ông  Nguyễn Mạnh Hà đề nghị các doanh nghiệp là thành viên Hiệp hội bất động sản Nghệ An sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, là cầu nối để các doanh nghiệp để các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội bất động sản Việt Nam tham gia đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Nghệ An.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Văn phòng đại diện Hội môi giới bất động sản Việt Nam tại Nghệ An cho biết, với việc công bố và ra mắt lần này, đã nâng tầm cao mới, cơ hội tiếp cận và hoạt động hiệu quả hơn đưa Hiệp hội của tỉnh vươn ra biển lớn. Đồng thời, cũng cam kết trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hiệp hội bất động sản tỉnh Nghệ An sẽ luôn giữ vững tinh thần chủ động, sáng tạo, đoàn kết góp phần hỗ trợ các thành viên Hiệp hội 1 cách hiệu quả nhất là phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực