EVN HANOI hướng tới mục tiêu cung cấp điện an toàn

Thứ tư, 15/01/2020 10:34
(ĐCSVN) - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) liên tục phục vụ người dân đón một năm mới trọn vẹn, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Nguồn: A.N) 

Theo EVN HANOI, dịp Tết Nguyên đán 2020, các tổ chức, cá nhân thường tổ chức lễ hội, khai trương công sở, cửa hàng, cửa hiệu, gia đình tổ chức cưới hỏi, khánh thành nhà khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện trong gia đình, trạm điện và khu dân cư. Đặc biệt nguy hiểm là việc sử dụng pháo tráng kim loại, thả đèn trời, đồ chơi đĩa bay mắc vào đường dây và trạm biến áp làm gián đoạn việc cung cấp điện và gây ra hỏa hoạn.

Vì vậy, EVN Hà Nội lưu ý khách hàng không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác, để tránh sự nguy hiểm khi có sự cố lưới điện. Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi... Không làm các việc vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Ban An toàn EVN HANOI cũng cho biết, đối với việc sử dụng điện trong gia đình, khách hàng cần lưu ý một số điều cần thiết như: Dùng dây dẫn điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng để tránh bị quá tải gây sự cố đứt hoặc làm chập cháy, dẫn đến tai nạn, cháy nhà; cầu dao, cầu chì, aptomat, công tắc, ổ cắm trong gia đình nên dùng loại đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, lắp đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn nền nhà 1,4m để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh khả năng ngập nước.

Quan trọng hơn, chỉ được sửa chữa điện trong nhà sau khi đã cắt nguồn điện. Đối với những mối nối giữa hai dây dẫn phải nối chắc chắn, băng cách điện kỹ để tránh bị nước và hơi ẩm xâm thực gây rò điện. Khi lắp đặt dụng cụ, máy móc sử dụng điện phải thực hiện đúng hướng dẫn của nhà chế tạo, nối đất an toàn cho vỏ thiết bị máy bơm nước, bình nước nóng lạnh dùng điện, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp điện...

Nếu phát hiện bất thường xảy ra trên lưới điện, trạm điện cần báo ngay cho Ban An toàn EVN HANOI (số điện thoại 19001288), hoặc chính quyền, công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để kịp thời xử lý.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực